Sốc với mẫu giày chứa máu người mang tên quỷ “Satan”

VietTimes –  Bang California giờ đang sản xuất ra một mẫu giày khiến người ta liên tưởng tới việc hiến tế người và khởi động một chiến dịch gây sốt bằng mẫu giày “Satan”.

Ảnh quảng cáo mẫu giày Satan của MSCHF và rapper Lil Nas X (Ảnh: RT)

Ảnh quảng cáo mẫu giày Satan của MSCHF và rapper Lil Nas X (Ảnh: RT)

Chỉ với 1.018 USD, 666 khách hàng Mỹ “may mắn” sẽ có thể mua “giày Satan”, một mẫu giày lấy cảm hứng từ quỷ dữ dựa trên mẫu sneaker Air Max của hãng Nike vào năm 1997. Mẫu giày sẽ ra mắt vào ngày 29/3. Vùng đệm khí bên trong giày sẽ được lấp đầy bởi mực đỏ và “1 gitj máu người”, theo đoạn tweet quảng cáo gây sốt mà hãng đưa ra.

Cái giá của mẫu giày này dựa trên một đoạn Kinh thánh được viết trên giày – “Tôi nhìn thấy Satan rơi xuống như một tia sét từ thiên đường”. Mẫu giày gây tranh cãi này dường như được hợp tác sản xuất bởi công ty MSCHF (Mischief) và rapper Lil Nas X.

Sốc với mẫu giày chứa máu người mang tên quỷ “Satan” ảnh 1

Hình ảnh mẫu giày mang tên quỷ dữ được đăng tải trên Twitter (Ảnh: Twitter)

Có một sự trùng hợp là, rapper này vừa ra mắt một sản phẩm âm nhạc (có cảnh báo về nội dung) trong đó có cảnh anh ta “xuống địa ngục và nhảy mua cho quỷ dữ xem”.

“Giày Satan” được công bố chỉ một tuần sau khi California phê duyệt “chương trình giảng dạy thiểu số” mà giới truyền thông nước này cho tuyên dương là nhằm chấm dứt sự thù hận và phân biệt chủng tộc. Chương trình bao gồm nghiên cứu về văn hóa bản địa của các nhóm người thiểu số, như về các vị thần Aztec.

Đáng nói, “giày Satan” dường như không phải một sản phẩm mang mục đích tôn giáo hay chính trị, mà chỉ là một ý tưởng mới để kiếm tiền. Rõ ràng sản phẩm này hỗ trợ qua lại với bài hát mới của Lil Nas X.

Công ty đứng đằng sau sản phẩm này trước đây còn từng cho ra mắt “giày Jesus” – sản phẩm phiên bản hạn chế dựa trên mẫu giày Air Max màu trắng của Nike năm 1997, bên trong có chứa nước thánh.

Theo tài liệu của Business Insider, MSCHF có trụ sở ở quận Brooklyn, New York và là công ty chuyên về các sản phẩm phiên bản hạn chế mang tư tưởng phá cách.

“Quan điểm của chúng tôi là, mọi thứ đều vì mục đích vui vẻ theo một cách vô tư” – nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của MSCHF, Gabriel Whaley từng nói – “Chúng tôi ở đây để giúp thế giới tốt hơn. Chúng tôi muốn biến mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn”.

Theo RT