Cuối tháng 9, các bên đã hoàn tất giao dịch và THACO chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, THACO sẽ chiu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam và Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh. Như vậy, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào và luôn mang đến cho khách hàng Việt Nam trải nghiệm mua sắm đồng nhất với các hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên thế giới. THACO sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn mà còn các tỉnh thành khác trải dài Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2022, THACO có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm 2 cửa hàng tại TPHCM, và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.
Về lĩnh vực ô tô, sự kiện diễn ra ngay thời điểm dịch Covid-19 vừa được kiểm soát, chuỗi sản phẩm ra mắt gồm đầy đủ các phân khúc, từ những mẫu sedan thành công nhất của KIA như K3, K5 đến dãy sản phẩm SUV đa dạng gồm mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Sonet, C-SUV Sportage, SUV 7 chỗ Kia Sorento All New trang bị động cơ Hybrid, mẫu SUV đa dụng Kia Carnival 2022 và mẫu SUV full-size Telluride, cùng với mẫu xe thuần điện đầu tiên Kia EV6, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sự việc này cho thấy nhà máy THACO tại KCN Chu Lai vẫn duy trì hoạt động sản xuất ngay trong những ngày đại dịch hoành hành như Ông Nguyễn Quang Bảo - TGĐ THACO AUTO phát biểu: "Dự án này được triển khai trong điều kiện hết sức đặc biệt và chưa có tiền lệ, vào thời điểm khó khăn chưa từng có. Đó là đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, THACO và KIA đã tích cực tháo gỡ khó khăn, tập trung chuyển giao công nghệ và sản xuất lắp ráp các mẫu xe mới trong thời gian sớm nhất, để kịp giới thiệu đến khách hàng dòng sản phẩm thế hệ mới với tiêu chí độc đáo, nguyên bản và khác biệt, đồng thời tạo sự khởi sắc cho thị trường ô tô Việt Nam sau thời gian dài dịch bệnh".
Có thể nói năng lực sản xuất, quản trị và phòng chống dịch hiệu quả là cơ sở giúp THACO duy trì sản xuất trong dịch bệnh. "Với mô hình quản trị sản xuất linh hoạt, đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có khả năng đa nhiệm, khi tình hình biến động, chúng tôi luân chuyển nhân sự, sắp xếp sản xuất phù hợp từng thời điểm, đảm bảo tiến độ; đồng thời có phương án cung ứng phù hợp" - ông Nguyễn Quang Bảo chia sẻ với Dân Trí.
Kế hoạch năm 2021 sẽ xuất khẩu hơn 2.800 xe. Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, THACO đã ký hợp đồng có giá trị lớn với 6.050 sơmi rơmoóc sẽ được xuất khẩu sang Mỹ, đây là đơn hàng xuất khẩu lớn nhất từ trước đến nay. Về xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí tăng hơn 90% so với cùng kỳ. Có được kết quả này là nhờ nguồn năng lượng nội sinh đã được tích lũy cùng với nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm vượt qua thách thức, tăng tốc phục hồi sản xuất sau giãn cách.
Không chỉ muốn chứng minh việc khôi phục sản xuất để góp phần phục hồi nền kinh tế đang trên đà giảm mạnh do đại dịch thế kỷ gây ra mà lãnh đạo THACO còn "Cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch để sản xuất an toàn, đồng thời chung tay phòng chống dịch cùng với Chính phủ và các địa phương trong thời gian tới". Mặc dù trong thời gian bùng phát của dịch, THACO đã tham gia chương trình "Chung tay phòng chống dịch" với số tiền tham gia hơn 1000 tỷ đồng thông qua việc sản xuất và trao tặng 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine, 63 xe tiêm chủng lưu động "cánh chim" 60 xe cứu thương, một xe chụp X-quang và xét nghiệm lưu động và điều động hỗ trợ 81 xe tiêm chủng cơ động, tặng 1000 tivi cho học sinh học trực tuyến cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch.
"Trong những thời điểm khó khăn, rất cần và rất trân trọng những doanh nghiệp như vậy trong cộng đồng doanh nghiệp, như phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu trong buổi lễ ra mắt xe.
Từ câu chuyện của THACO chúng ta có thể hy vọng với "tinh thần của doanh nhân Việt Nam" nền kinh tế sẽ được phục hồi trong một ngày không xa.