Hà Nội sắp có đường trên cao trục Trường Chinh

VietTimes -- Tại cuộc họp về việc Thiết kế đô thị hai bên tuyến đường vành đai 2 (đường Trường Chinh) quận Thanh Xuân và quận Đống Đa vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tiến hành rà soát, cập nhập hồ sơ quy hoạch dự án tuyến đường trên cao Trường Chinh.

Đường Trường Chinh.

Đường Trường Chinh.

Trong đó, lưu ý rà soát, cập nhập hồ sơ quy hoạch dự án về lưu ý hướng tuyến, các kích thước chiều rộng mặt cắt; cốt cao độ đáy, đỉnh tuyến đường; định vị, cao độ cầu vượt cho người đi bộ; vị trí các ga ngầm, điểm lên xuống ga ngầm...

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Hùng cũng giao Sở Quy hoạch Kiến trúc làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội về các nội dung đồ án có liên quan đến Dự án xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) đang thực hiện để xác định cụ thể các nội dung cập nhật Dự án. Thống nhất các nội dung đề xuất điều chỉnh Dự án tuyến đường (nếu có), đề xuất, báo cáo UBND Thành phố để xem xét, chỉ đạo theo quy định.

Rà soát kỹ việc cập nhật về quy hoạch, dự án, đất đai đã có; hiện trạng hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường; phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố rà soát, xem xét cơ sở pháp lý quy hoạch dự án nút giao Ngã Tư Vọng để đề xuất cập nhật (hoặc không cập nhật) trên cơ sở đảm bảo điều kiện pháp lý của hồ sơ thiết kế đô thị.

Rà soát toàn bộ các quy hoạch, dự án hai bên đường trên sơ sở đảm bảo các quy định của Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng, chiều cao công trình hai bên đường đảm bảo thống nhất, hài hòa không gian kiến trúc cảnh quan toàn tuyến đường.

Đề xuất hợp thửa, hợp khối các khu đất không đủ điều kiện tồn tại và để đảm bảo không gian hình khối kiến trúc công trình hợp lý. Định hướng không gian quy hoạch, kiến trúc cho các công trình, các cơ quan mặt đường (về cổng, cửa, tường rào, sân, vườn, cây xanh, màu sắc...).

Sở Quy hoạch và Kiến trúc nghiên cứu thiết kế nâng cao chất lượng hạ tầng tuyến phố, đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Cây xanh với chủng loại đảm bảo an toàn, phù hợp với tính chất tuyến đường vành đai. Không biến tuyến đường này thành tuyến phố thương mại.

Việc cải tạo cảnh quan khu vực hồ Hố Mẻ bổ sung cây xanh, vườn hoa, không tổ chức dịch vụ, không làm giảm diện tích mặt hồ. Bên cạnh đó phải hạn chế các chức năng tạo mật độ dân cư hai bên đường, chú ý tổ chức giao thông kết nối với các tuyến đường nhánh tránh gây ùn tắc giao thông. Lưu ý vị trí các điểm nhà chờ xe Buýt, mẫu nhà chờ xe Buýt theo mẫu chung do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thực hiện.

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Phía sau sự vươn lên của Chứng khoán Everest

Phía sau sự vươn lên của Chứng khoán Everest

VietTimes – Với vốn điều lệ hiện ở mức 1.000 tỉ đồng, Chứng khoán Everest không phải là một ‘big-name’ về quy mô trên thị trường chứng khoán. Song, ít ai biết rằng, Everest đang sử dụng hiệu quả từng đồng vốn có được, với hiệu suất kinh doanh tốt bậc nhất toàn ngành chứng khoán.