Top 7 máy bay “kì cựu” nhất của Nga

Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về những máy bay chiến đấu Nga kỳ cựu huyền thoại của Nga. Chúng vẫn đang tiếp tục phục vụ trong các lực lượng vũ trang của Nga sau nhiều thập kỷ .
Top 7 máy bay “kì cựu” nhất của Nga
"Con gấu" Tu-95: là máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Nga, thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào tháng 12, 1952. Các máy bay tham gia vào lực lượng không quân vào tháng Tư năm 1956. Nó là máy bay đánh chặn có khả năng mang hạt nhân đầu tiên của Nga.
"Con gấu" Tu-95: là máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Nga, thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào tháng 12, 1952. Các máy bay tham gia vào lực lượng không quân vào tháng Tư năm 1956. Nó là máy bay đánh chặn có khả năng mang hạt nhân đầu tiên của Nga.
Trinh sát Ilyushin Il-20: máy bay tình báo điện tử Il-20 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 21 tháng 3 năm 1968, và đã được đưa vào hoạt động một năm sau đó. Tạo ra trên cơ sở cánh quạt phản lực của máy bay chở khách Il-18, Il-20 tính năng động cơ mạnh hơn và công suất nhiên liệu lớn hơn
Trinh sát Ilyushin Il-20: máy bay tình báo điện tử Il-20 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 21 tháng 3 năm 1968, và đã được đưa vào hoạt động một năm sau đó. Tạo ra trên cơ sở cánh quạt phản lực của máy bay chở khách Il-18, Il-20 tính năng động cơ mạnh hơn và công suất nhiên liệu lớn hơn
Il-76:Được đưa vào phục vụ vào năm 1976, Il-76 đã có một công suất nâng ban đầu là 40 tấn, sau đó tăng tới 60 tấn, và nó đã dần dần thay thế vai trò của An-22
Il-76:Được đưa vào phục vụ vào năm 1976, Il-76 đã có một công suất nâng ban đầu là 40 tấn, sau đó tăng tới 60 tấn, và nó đã dần dần thay thế vai trò của An-22
Su-24: nỗi ác mộng tại Syria. Ở Nga, trong số các máy bay hàng không chiến thuật thế hệ cũ, duy nhất chỉ còn lại Su-24 ; nó thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 17 Tháng 1 năm 1970 và đã được đưa vào hoạt động vào năm 1975
Su-24: nỗi ác mộng tại Syria. Ở Nga, trong số các máy bay hàng không chiến thuật thế hệ cũ, duy nhất chỉ còn lại Su-24 ; nó thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 17 Tháng 1 năm 1970 và đã được đưa vào hoạt động vào năm 1975
"Bạn đồng hành của lính dù" Antonov An-12. các máy bay vận tải quân sự An-12 thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 1957. Chỉ một năm rưỡi sau đó, máy bay bắt đầu đi vào phục vụ trong Không quân
"Bạn đồng hành của lính dù" Antonov An-12. các máy bay vận tải quân sự An-12 thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 1957. Chỉ một năm rưỡi sau đó, máy bay bắt đầu đi vào phục vụ trong Không quân
Antonov An-26: chiếc xe tải có cánh. An-26 xuất hiện sau An-12 và đưa vào phục vụ vào năm 1973, và có khả năng khiêm tốn hơn, với động cơ phản lực 2 cánh quạt máy và có khả năng nâng tải trọng 5.500 kg.
Antonov An-26: chiếc xe tải có cánh. An-26 xuất hiện sau An-12 và đưa vào phục vụ vào năm 1973, và có khả năng khiêm tốn hơn, với động cơ phản lực 2 cánh quạt máy và có khả năng nâng tải trọng 5.500 kg.
An22 Antei: nhiệm vụ nặng nề. Năm 1969, hàng ngũ của lực lượng nhảy dù của Liên Xô bắt đầu được tăng cường mạnh mẽ với An-22 'Antei'. An-22 có khả năng nâng tải trọng 60 tấn, và có thể chứa 290 binh sĩ, 202 người bị thương trên cáng, hoặc 160 lính dù.
An22 Antei: nhiệm vụ nặng nề. Năm 1969, hàng ngũ của lực lượng nhảy dù của Liên Xô bắt đầu được tăng cường mạnh mẽ với An-22 'Antei'. An-22 có khả năng nâng tải trọng 60 tấn, và có thể chứa 290 binh sĩ, 202 người bị thương trên cáng, hoặc 160 lính dù.

Theo Lao Động