Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland tại buổi gặp gỡ và chia sẻ về kế hoạch phát triển năm 2019 (Ảnh: P.D)
|
Kế hoạch doanh thu năm 2019 đạt 18.000 tỷ đồng
Tại buổi gặp gỡ, ông Bùi Xuân Huy (Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc NVL) đã chia sẻ một số thông tin tổng quan về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2018 của tập đoàn này.
Cụ thể, năm 2018, NVL đã bán được 4.500 căn hộ (giảm 22% so với năm 2017). Ở chiều hướng ngược lại, số sản phẩm được NVL bàn giao cho khách hàng đạt mức 4.585 sản phẩm, tăng 27,5% so với năm trước.
Về kết quả hoạt động kinh doanh, tuy chưa tiết lộ về con số lợi nhuận cụ thể nhưng số liệu của NVL cho thấy, doanh thu năm 2018 của tập đoàn đạt tới 15.152 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2017.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2019, NVL hướng tới mục tiêu đạt mức doanh thu lên tới 18.000 tỷ đồng, tăng gần 3.000 tỷ đồng so với năm trước. Cùng với đó, số các sản phẩm bán và bàn giao cho khách hàng cũng có sự gia tăng đột biến, với mục tiêu lần lượt là 6.500 (+44%) và 5.900 (+42%) sản phẩm.
Cũng theo tiết lộ của vị CEO này, trong năm 2019, NVL sẽ giới thiệu thêm 3 dự án ở khu vực trung tâm và một loạt các dự án tại khu Đông Tp. Hồ Chí Minh.
Hiện nay, tập đoàn đang tích lũy được tổng quỹ đất lên tới 2.650 ha. Trong đó, chiếm 26% là các khu đất dành cho lĩnh vực bất động sản nhà ở (chủ yếu tập trung ở các khu vực trung tâm, khu Đông Tp. Hồ Chí Minh), 74% diện tích đất còn lại là dành cho lĩnh vực Bất động sản nghỉ dưỡng.
Cũng cần lưu ý rằng, 2019 là năm thứ hai trong giai đoạn phát triển 5 năm của Novaland và việc tích lũy lượng lớn quỹ đất dành cho Bất động sản nghỉ dưỡng cũng nhằm phục vụ cho các bước tiến mới.
Theo đó, tập đoàn này đã trải qua Giai đoạn 1 (từ năm 2007 - 2017) với việc tập trung phát triển các sản phẩm bất động sản để ở tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Trong Giai đoạn 2 (từ năm 2017 - 2023), NVL sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực bất động sản để ở và phát triển thêm lĩnh vực Dịch vụ du lịch (trọng tâm là các khu tổ hợp nghỉ dưỡng và du lịch).
Kể từ năm 2023, NVL sẽ trở thành một công ty “đa ngành” với việc phát triển thêm lĩnh vực Công nghệ ứng dụng bên cạnh 2 lĩnh vực Bất động sản và Dịch vụ Du lịch.
Một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Novaland (Ảnh: P.D)
|
Đẩy mạnh bất động sản nghỉ dưỡng
Trong bối cảnh quỹ đất tại Tp. Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, NVL cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các khu vực xa hơn. Tuy nhiên, việc phát triển các dự án ở các địa phương khác cũng đặt ra cho NVL nhiều thách thức mới.
“Vấn đề đặt ra là làm sao để khách hàng và nhà đầu tư yên tâm đầu tư tại những dự án của Novaland ở xa Tp. Hồ Chí Minh. Để thu hút khách hàng, tập đoàn đã tìm ra lời giải khi kết hợp giữa các bất động sản nghỉ dưỡng của Novaland và hoạt động du lịch. Đó chính là du lịch nghỉ dưỡng” - vị CEO của NVL cho hay.
Lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cũng được cho là phân khúc đầy hấp dẫn trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam được dự báo sẽ phát triển tích cực trong các năm tới.
Theo đại diện NVL, ngành du lịch được Chính phủ xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Chỉ riêng trong năm 2017, tỷ lệ đóng góp của ngành du lịch Việt Nam vào GDP cả nước là 7,9% và dự kiến sẽ đạt tới 13,9% vào năm 2030.
Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế giai đoạn từ 2015 - 2017 cũng đạt tới 27,5% cao gấp 5 lần so với con số 5,1% trong 3 năm trước đó. Số lượng khách du lịch trong nước cũng được dự báo gia tăng nhanh chóng khi thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện.
Lượng khách du lịch tăng lên hàng năm cũng là nguyên nhân chính khiến cho thị trường khách sạn và nghỉ dưỡng ngày càng hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong nước và khu vực.
Trên thực tế, từ năm 2016, NVL đã bắt đầu đầu tư mở rộng sang phát triển các sản phẩm du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng. Dự kiến trong thời gian tới, tập đoàn này sẽ tiếp tục tập trung vào các dự án tại các tỉnh miền Nam và miền Đông Nam Bộ. Đây là các địa phương mà NVL đã có nhiều sự am hiểu về văn hóa và con người.
Trong đó, các dự án sẽ có quy mô từ 100 - 1.000 ha. Tùy thuộc vào diện tích và cảnh quan mà tập đoàn này sẽ có những thương hiệu sản phẩm khác nhau. Đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn, thời gian phát triển có thể kéo dài từ 5 đến 7 năm./.