Đà Nẵng dạy ngoại ngữ cho đội ngũ xích lô du lịch
Để chuẩn hoá dịch vụ xích lô du lịch, Đà Nẵng đã tổ chức đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng phục vụ và kiến thức văn hoá cho đội ngũ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách quốc tế.
Để chuẩn hoá dịch vụ xích lô du lịch, Đà Nẵng đã tổ chức đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng phục vụ và kiến thức văn hoá cho đội ngũ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách quốc tế.
Với chủ đề “Hương trà xưa - Vị bánh cổ”, chương trình Văn hóa Trà Việt 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng đã thu hút nhiều nghệ nhân, thương hiệu trà cũng như bánh truyền thống miền Trung.
Tại hội thảo về công nghiệp văn hóa, GS Kang Hyun-jong đề xuất Đà Nẵng khai thác AI kết hợp dữ liệu văn hóa để tạo sản phẩm sáng tạo, thúc đẩy du lịch và định vị thành phố trong mạng lưới đô thị sáng tạo quốc tế.
Phát biểu của Thủ tướng Nhật Bản đã khiến Trung Quốc bất bình, kêu gọi công dân hạn chế đi du lịch Nhật. Nhiều người quan tâm số lượng lớn du khách Trung Quốc hủy tour ảnh hưởng ra sao đến ngành du lịch Nhật.
Căng thẳng Trung – Nhật leo thang khiến hàng loạt chuyến bay từ nhiều địa phương Trung Quốc đến sân bay Kansai (Osaka) bị hủy, 12 tuyến bay Trung-Nhật bị hủy toàn bộ.
Nhật Bản có nguy cơ mất tới 10 tỷ USD trong 12 tháng tới khi gần nửa triệu du khách Trung Quốc hủy chuyến vì căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.
Việc ký kết nhằm tăng cường liên kết vùng, khai thác hiệu quả tiềm năng – lợi thế của 2 địa phương, đồng thời mở ra giai đoạn liên kết mới giữa hai trung tâm du lịch hàng đầu miền Trung và miền Bắc.
“Nếu nhìn vào logo du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ thấy sự khác biệt lớn. Điều này cho thấy những giá trị khác biệt giữa du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam trước sáp nhập. Vậy sau sáp nhập sẽ như thế nào?”, bà Nguyễn Hoàng Mai đặt vấn đề.
Với chủ đề “Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế”, 32 thí sinh thuộc 16 đội thi đến từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và cơ sở F&B hàng đầu trong khu vực đã chính thức bước vào Cuộc thi Đầu bếp chuyên nghiệp Đà Nẵng 2025 lần thứ 5.
Thống kê Đà Nẵng vừa cho biết nền kinh tế Đà Nẵng trong tháng 10/2025 đang được dẫn dắt bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch và giao dịch bất động sản.
Nippon Travel Agency hợp tác với công ty khởi nghiệp phát triển tên lửa tái sử dụng, lên kế hoạch mở tuyến bay qua không gian giúp di chuyển từ Tokyo đến New York chỉ trong 60 phút, giá vé 657.000 USD khứ hồi.
Việc Scoot Airlines mở đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Singapore đã nâng số hãng bay khai thác chặng bay Singapore đến Đà Nẵng lên 3 hãng bay và tuần suất bay lên 24 chuyến/tuần, góp phần thúc đẩy du lịch giữa 2 điểm đến.
“Phải xác định du lịch MICE và kinh tế đêm là trụ cột chiến lược. Đà Nẵng cần đầu tư trung tâm hội nghị, triển lãm tầm cỡ quốc tế, có cơ chế ưu đãi để thu hút các sự kiện lớn của khu vực và thế giới", ông Khánh nhấn mạnh.
Sáng 16/10, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của hơn 300 đơn vị bán và gần 6.000 cuộc giao thương được kết nối.
Sau 5 năm thúc đẩy, du lịch golf ở Đà Nẵng đã trở thành ngành du lịch mũi nhọn với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2019 – 2024 đạt 13,8%. Đà Nẵng đang tiến tới hình thành hệ sinh thái công nghiệp, du lịch golf.
Sau hơn 5 năm gián đoạn do dịch COVID-19, tối 2/10, đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Thâm Quyến đã chính thức trở lại, mở ra cơ hội bứt phá cho du lịch Đà Nẵng.
Ngày 22/9, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã lên tiếng về đoạn clip cho rằng nhân viên của đơn vị này xô đổ xe máy của du khách xuống bãi biển.
"Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 là cơ hội bứt phá cho du lịch Đà Nẵng, cũng như giới thiệu một Đà Nẵng mới sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng nói.
Phát biểu tại diễn đàn Du lịch cấp cao 2025, Phó thủ tướng Mai Văn Chính nhấn mạnh ngành du lịch cần đổi mới tư duy, cần chuyển từ tư duy "tăng trưởng bằng mọi giá" sang tư duy "phát triển bền vững".
"Các ký kết hợp tác được thực hiện mở ra hành lang mới cho du lịch Đà Nẵng, thúc đẩy chuyển đổi số, mở rộng thị trường và nâng tầm vị thế điểm đến trên bản đồ quốc tế”, Chủ tịch HorecFex 2025 nhấn mạnh.