Tầm nhìn ThaiBev: Thâu tóm Sabeco, đưa Bia Sài Gòn tới giải Ngoại hạng Anh

VietTimes – Website của Leicester City - đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh – phát đi thông tin đã đạt được thỏa thuận tài trợ với ThaiBev - doanh nghiệp Thái Lan bỏ 5 tỷ USD thâu tóm Sabeco của Việt Nam. Nhờ đó, logo Bia SaiGon sẽ hiện diện trên áo đấu của CLB Leicester City trong mùa giải 2018 - 2019.

Logo Bia Sài Gòn trên áo đấu mùa 2018 - 2019 của Leicester City. Nguồn: Leicester City

Logo Bia Sài Gòn trên áo đấu mùa 2018 - 2019 của Leicester City. Nguồn: Leicester City

Thông cáo của Leicester City cho biết, Câu lạc bộ bóng đá này đã đạt được thỏa thuận hợp tác nhiều năm với nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất Thái Lan - ThaiBev.

Trong thỏa thuận này, Bia Saigon - công ty con của ThaiBev - trở thành Nhà tài trợ chính thức của Leicester City trong mùa giải 2018 - 2019

Chang – thương hiệu bia cao cấp của ThaiBev - sẽ là đối tác bia tại sân vận động King Power của Leicester City.

Website của Leicester City cũng giới thiệu “ThaiBev là thương hiệu toàn cầu, có mặt tại hơn 90 quốc gia”, với 192 công ty con.

Đồng thời, logo Bia Sài Gòn “sẽ tô điểm cho những chiếc áo đấu trong mọi trận đấu trong suốt mùa giải 2018/19” – thông cáo của Leicester City nhấn mạnh. Thông cáo này cũng cho biết những cổ động viên nào đã mua áo đấu của CLB trước đó mà chưa có logo Bia Sài Gòn có thể được dán thêm miễn phí logo này.

Thông cáo không đề cập tới số tiền ThaiBev bỏ ra cho thỏa thuận này, nhưng cho biết Bia Sài Gòn là thương hiệu bia hàng đầu của Việt Nam, trong khi Chang là loại bia phát triển nhanh nhất của Thái Lan, được phân phối đến 50 quốc gia.

Tầm nhìn ThaiBev: Thâu tóm Sabeco, đưa Bia Sài Gòn tới giải Ngoại hạng Anh - ảnh 1
Thông cáo của Leicester City về thỏa thuận với ThaiBev 

Thông cáo của Leicester City cũng dẫn lời Phó Chủ tịch CLB này - ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha - cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được công bố sự hợp tác với ThaiBev – một công ty đã thiết lập được nhân dạng với bóng đá, có sự cảm kích sâu sắc với những người ủng hộ và một niềm say mê chân thành với môn thể thao này."

"Làm việc với những nhãn hàng đã được công nhận trên toàn thế giới của ThaiBev đem lại lợi ích thương mại rõ ràng, đồng thời đa số các lĩnh vực kinh doanh và giá trị cộng đồng của họ đồng nhất với những giá trị ấy của TP Leicester và King Power. Chúng tôi đặc biệt hào hứng với việc được học hỏi từ chiến lược cộng đồng nổi bật của ThaiBev, và từ cơ hội phát triển quan hệ giữa câu lạc bộ của chúng tôi với con người của Leicester.

Trong vòng 8 năm vừa qua, chúng tôi đã xây dựng một loạt những sự hợp tác quan trọng ở Đông Á, và sự hợp tác mới nhất này đã củng cố thêm mối liên hệ của Leicester với khu vực này", ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha nói.

Nên biết, "Bầy cáo" (biệt danh của Leicester) hiện thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, ông chủ của hệ thống bàn hàng miễn thuế King Power, đơn vị tài trợ chính của CLB bóng đá Anh này.

Trong khi Thai Bev thuộc sở hữu của một tỷ phú người Thái khác, ông Charoen Sirivadhanabhakdi.

Nói về thương vụ hợp tác với Leicester, ông Thapana Sirivadhanabhakdi, CEO của ThaiBev chia sẻ: "Thương vụ sát nhập Sabeco từ Việt Nam gần đây đã thêm Bia Sài Gòn vào nhóm các thương hiệu bia của chúng tôi. Chúng tôi có mối quan hệ lâu dài với tập đoàn King Power tại Thái Lan và rất mong chờ mối quan hệ này sẽ tiếp tục mở rộng tại giải Ngoại hạng Anh".

CLB Leicester City thuộc sở hữu của một tỷ phú Thái Lan - ông Vichai Srivaddhanaprabha - chủ của hệ thống bán hàng miễn thuế King Power, đơn vị tài trợ chính của CLB bóng đá Anh này trong một số năm qua.

Thương hiệu Việt đầu tiên tiến hành quảng cáo tại Giải ngoại hạng Anh là Hoàng Anh Gia Lai, qua thỏa thuận với câu lạc bộ Arsenal. Theo đó, CLB Arsenal hỗ trợ kỹ thuật cho trung tâm huấn luyện bóng đá của Hoàng Anh Gia Lai. Đồng thời, trong 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010, logo "Hoang Anh Gia Lai Viet Nam" được quảng cáo trên bảng điện tử chạy quanh sân đấu sân Emirates của Arsenal.

Đây cũng là thỏa thuận kéo dài nhất, tới 10 năm, từ năm 2007 và kết thúc năm 2017, trong giai đoạn Hoàng Anh Gia Lai vô cùng khó khăn.

Sau đó, cũng có vài thương hiệu Việt khác như Tôn Đông Á xuất hiện thời gian ngắn tại một số trận đấu tại giải này. Thậm chí Bphone – thương hiệu điện thoại tạo ra nhiều tranh cãi hơn là doanh số bán – cũng xuất hiện tại một số trận đấu của Giải ngoại hạng Anh./.

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Giao dịch số

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close