Các chuyên gia hàng không quân sự được Kanwa trích lời cho rằng Tập đoàn công nghiệp hang không Thành Đô vẫn lắp cho J-20 loại động cơ Nga AL-31F hoặc động cơ nội địa tự chế tạo WS-10 dùng cho các chiến đấu cơ thế hệ 4 như Su-27 hoặc J-10.
Bởi thế, máy bay J-20 không thể đạt tốc độ bay siêu âm hoặc có tính năng siêu cơ động với hai loại động cơ nói trên. Máy bay J-20 không đạt chất lượng của chiến đấu cơ thế hệ 5 dù có tính năng tàng hình, Kanwa cho biết.
Theo Kanwa, máy bay J-20 có thể chính thức được sản xuất vào năm 2016. So sánh với lượng chế tạo máy bay đa nhiệm J-10 cũng do Tập đoàn công nghiệp hang không Thành Đô sản xuất, Kanwa lưu ý rằng Trung Quốc chỉ có thể chế tạo được từ 14-18 chiếc J-10 mỗi năm. Một số lượng chiến đấu cơ J-20 rất nhỏ sẽ được sản xuất trong giai đoạn sắp tới, nhưng số lượng J-20 được chế tạo hàng năm sẽ tăng lên.
Một chuyên gia Trung Quốc nói với Kanwa rằng sẽ là một sự kỳ diệu trong lịch sử hàng không nếu máy bay J-20 được đưa vào phục vụ trong biên chế không quân Trung Quốc trong năm 2016.
Vị chuyên gia cho biết tập đoàn Lockheed Martin phải mất tới 16 năm để đưa máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 F-22 Raptor vào phục vụ năm 1998. Cũng cần tới 15 năm để máy bay tàng hình F-35 sẵn sàng phục vụ. Nga sẽ đưa máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 T-50 vào phục vụ trong 2 năm nữa, sau khi đã bay thử lần đầu tiên vào năm 2010.
Nếu như Trung Quốc có thể đưa J-20 sẵn sàng phục vụ trong năm tới, đó sẽ là một kỷ lục chỉ trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, các nhà phân tích của Kanwa nhận định rằng đó có thể là một mục tiêu quá xa vời.
Theo QPAN