Bất động sản Thanh Hóa bứt phá ngoạn mục

VietTimes -- Thanh Hóa tăng tốc phát triển nhằm đạt mục tiêu đóng góp tới 1/4 GDP của nước vào năm 2030. Hạ tầng của tỉnh được đầu tư mạnh mẽ, xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản "khủng". Giới đầu tư đổ về đây khiến cho thị trường sôi động, giá đất theo xu hướng tăng lên nhanh chóng.
Biển Hải Tiến, núi Linh Trường – Thanh Hóa (Ảnh: CLB Hàng Không Phía Bắc – Dù Lượn)

Biển Hải Tiến, núi Linh Trường  – Thanh Hóa (Ảnh: CLB Hàng Không Phía Bắc – Dù Lượn)

Trên đà phát triển thần tốc của miền đất hứa

Với dân số đứng thứ 3 cả nước (trên 3,7 triệu người) và diện tích tự nhiên đứng thứ 5 cả nước (11.120km), Thanh Hóa đã có những bước tiến thần tốc trên tất cả các lĩnh vực, đang vươn mình trở thành trung tâm kinh tế lớn của khu vực Bắc Trung Bộ.

Từ một tỉnh nghèo phụ thuộc vào ngân sách Trung ương, tỉnh Thanh Hóa hiện nay đã cân đối được khoảng trên 90% ngân sách và tiến tới chủ động về ngân sách trong năm 2020.

Báo cáo kinh tế - xã hội trong năm 2019 của Thanh Hóa cho biết thu ngân sách đạt mức trên 27,600 tỷ đồng với nhiều thành tựu ấn tượng trong mọi lĩnh vực.

Tỉnh đặt mục tiêu lớn trong giai đoạn 2025-2030, phấn đấu đóng góp tới 1/4 GDP của quốc gia. Nhằm đạt mục tiêu này, Thanh Hóa tăng tốc phát triển kinh tế với chiến lược mới thúc đẩy các ngành nghề mũi nhọn và tăng cường xây dựng, nâng cấp hạ tầng đô thị.

Theo đà phát triển chung, thị trường bất động sản Thanh Hóa cũng biến chuyển rõ rệt, đặc biệt từ đầu năm 2019, cùng thời điểm Thủ tướng Chính Phủ ban hành quyết định Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

Cú bứt phá của bất động sản xứ Thanh

Ngành bất động sản Thanh Hóa bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh trong bối cảnh thuận lợi chưa từng có. Nhờ quy hoạch đô thị bài bản, hệ thống giai thông mở mang, hàng loạt khu đất vàng xuất hiện cùng các dự án hướng đến tiêu chuẩn quốc tế.

Thị trường năm 2019 chứng kiến các chủ đầu tư lớn ào ạt “đổ bộ” Thanh Hóa, tạo sức nóng khó cưỡng cho thị trường BĐS của tỉnh. Vingroup, Sun Group, Enrowindows… lần lượt “chào sân” thành phố Thanh Hóa với những dự án tầm cỡ, hứa hẹn mang lại một bộ mặt đô thị xứng tầm cho thủ phủ xứ Thanh.

Đáng chú ý hơn nữa, bất động sản du lịch tại Thanh Hóa cũng đang theo đà lên ngôi. Các đơn vị môi giới chuyên nghiệp cho biết nhiều nhà đầu tư cá nhân đặc biệt quan tâm khu vực ven biển. Do chiến lược phát triển du lịch của tỉnh thúc đẩy các dự án BĐS kinh doanh du lịch biển và hạ tầng giao thông phục vụ phát triển du lịch được đầu tư cải tiến mạnh mẽ.

Nhiều dự án xây dựng quy mô lớn được kích hoạt và đôn đốc để đảm bảo tiến độ, như: đường ven biển, đường cao tốc và các dự án hạ tầng về du lịch, hàng không, cảng biển…

Nâng tầm thị trường bất động sản du lịch Thanh Hóa

Thanh Hóa nằm ở vị trí trọng điểm kết nối Nam – Bắc ở cả đường bộ lẫn đường biển, rất nhiều thuận lợi để phát triển thương mại và dịch vụ. Nơi đây cũng là miền đất địa linh nhân kiệt, sở hữu nhiều nguồn tài nguyên quý giá để phát triển nhiều loại hình du lịch như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch thể thao…

Theo các quyết định của lãnh đạo tỉnh, Thanh Hóa cũng chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch theo hướng tăng khả năng cạnh tranh, chuyên nghiệp, thu hút khách du lịch quốc tế, nâng cao đánh giá định mức thị trường.

Bờ biển Hải Tiến tuyệt đẹp nhìn từ trên núi Linh Trường – điểm hẹn nổi tiếng của các du khách ưa chuộng bộ môn dù lượn (Ảnh: CLB Hàng Không Phía Bắc – Dù Lượn)

Thanh Hóa có rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử thu hút du khách, còn được thiên nhiên ban tặng cho những bãi biển đẹp, từ lâu đã thu hút khách du lịch từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Thời điểm này, các nhà đầu tư bất động sản và giới kinh doanh du lịch đang nhắm đến khu vực Hải Tiến, nơi có đường bờ biển kéo dài miên man đến 12km. Hải Tiến được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng mới ở Thanh Hóa, một ngôi sao mới ở biển Bắc Trung Bộ.

Tại biển Hải Tiến, các sơ sở lưu trú và tiện ích dịch vụ còn tự phát, nhỏ lẻ, chưa có một tổ hợp đủ tiêu chuẩn 5 sao để phục vụ đối tượng du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, hưởng thụ dịch vụ sang trọng.

Cơn khát dự án khách sạn, mặt bằng kinh doanh cao cấp tại Hải Tiến đã âm ỉ từ lâu như chiếc lò xo bị nén lâu ngày, nay bùng lên dữ đội trong nhịp điệu phát triển sôi động của Thanh Hóa.

Thêm vào đó, nhiều nhà đầu tư bộc bạch có nhu cầu làm ăn tại các điểm nghỉ dưỡng ở Hải Tiến như bãi biển trung tâm, bãi biển Linh Trường… nhưng vẫn cố chờ đợi dự án xứng tầm.

Tín hiệu này báo trước sự bùng nổ của bất động sản tại Hải Tiến, hứa hẹn mang đến một diện mạo mới và biến nơi đây thành thiên đường du lịch thực sự. Thời gian tới, cũng như vùng trung tâm thành phố Thanh Hóa, chắc chắn sẽ có những “ông lớn” bất động sản rót tiền vào Hải Tiến với những dự án quy mô và đẳng cấp 5 sao.