Theo Reuters, theo hợp đồng, từ nay tới năm 2020, Bollore triển khai một đội xe gồm 1.000 ôtô điện để cung cấp dịch vụ chia sẻ ôtô phục vụ việc đi lại của người dân tại quốc đảo sư tử.
Đề xuất cung cấp dịch vụ của Bollore được lựa chọn từ 13 đề xuất khác nhau sau hơn một năm đánh giá của các cơ quan chính phủ Singapore. Chủ trì công tác đánh giá là Cơ quan giao thông đường bộ Singapore và Ban phát triển kinh tế.
125 chiếc ô tô điện đầu tiên dự kiến bắt đầu cung cấp dịch vụ từ giữa năm tới. Theo dự án này, BlueSG, công ty con của Bollore lắp đặt 2.000 điểm sạc điện trên toàn lãnh thổ Singapore.
Tới nay Bollore cung cấp dịch vụ chia sẻ ôtô chạy điện tại Paris, Bordeaux và Lyon ở Pháp, Indianapolis ở Mỹ và Turin ở Italy.
Kế hoạch phát triển dịch vụ của họ tại London (Anh) bị đình lại vì chưa thể hoàn tất các đàm phán với các hội đồng địa phương tại London.
Đối mặt với những quy định quản lý bảo vệ môi trường ngày càng khắt khe hơn và nhu cầu tăng của thế giới với các loại ô tô ít gây ô nhiễm, nhiều nhà sản xuất ô tô đang đầu tư mạnh tay cho các dòng xe chạy điện.
Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn còn ngần ngại không muốn sử dụng loại phương tiện này vì chưa thoải mái lắm với khoảng cách di chuyển còn hạn chế trong mỗi lần sạc điện.
BMW tính sản xuất xe hơi không người lái Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin riêng cho biết tập đoàn sản xuất xe hơi BMW của Đức ngày 1-7 (giờ Mỹ) công bố kế hoạch hợp tác của họ trong việc sản xuất dòng xe hơi không người lái với tập đoàn công nghệ Mobileye và nhà sản xuất chip máy tính Intel. Kế hoạch hợp tác nàytập trung vào công nghệ do Mobileye phát triển nhằm giúp các dòng xe hơi điều khiển bằng máy tính không người lái có khả năng phản ứng nhanh hơn, đón đầu thị trường xe hơi không người lái nở rộ trong thập kỷ tới. |
Theo Tuổi trẻ