Tập đoàn công nghệ sạc Trung Quốc mua công ty Thụy Điển, mở đường thâm nhập thị trường châu Âu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Ngày 22/8, tập đoàn công nghệ sạc xe điện Trung Quốc (EV) NaaS thông báo mua lại nhà cung cấp thiết bị sạc EV Charge Amps của Thụy Điển với giá 66,4 triệu USD, mở đường thâm nhập thị trường châu Âu.

Thiết bị sạc xe điện xoay chiều (AD) ChargeAmps Aura do công ty Thụy Điển Charge Amps sản xuất. Ảnh Charge Amps
Thiết bị sạc xe điện xoay chiều (AD) ChargeAmps Aura do công ty Thụy Điển Charge Amps sản xuất. Ảnh Charge Amps

Tập đoàn công nghệ sạc EV của Trung Quốc NaaS đã kết nối hơn 575.000 bộ sạc bao phủ 55.000 trạm sạc, chiếm lần lượt 40% số lượng thiết bị và 49% thị phần sạc công cộng của Trung Quốc.

NaaS là công ty dịch vụ sạc EV đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ đã ký một thỏa thuận mua 100% cổ phần đã phát hành và đang lưu hành của công ty công nghệ sạc EV Thụy Điển Charge Amps. Ông Alex Wu, chủ tịch, đồng sáng lập và giám đốc tài chính của NaaS, gọi việc mua lại là một “cột mốc quan trọng” trong chiến lược phát triển của công ty, mở rộng trên thị trường quốc tế.

Trang Sicion Prnews Wire cho biết, thỏa thuận này một sáng kiến ​​​​mang tính bước ngoặt trong kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu của NaaS sau thương vụ đầu tháng 6, mua lại hơn 89% cổ phần của công ty Sinopower HK, nhà cung cấp dịch vụ quang điện mặt trời lớn nhất ở HK.

Charge Amps, có trụ sở tại Solna Thụy Điển, chuyên sâu về bộ sạc Cấp 2 điện xoay chiều (AC), là công ty cung cấp cơ sở hạ tầng EV hàng đầu tại Thụy Điển. Charge Amps đi tiên phong trên thị trường chuyên sâu các giải pháp sạc điện xoay chiều AC tại nhà và bãi đỗ xe.

Trong hơn một thập kỷ, danh mục sản phẩm thông minh, bền vững, thân thiện với người dùng, có tính thẩm mỹ cao của Charge Amps đã được minh chứng bằng 22% thị phần địa phương và thiết lập dấu ấn quốc tế tại 13 thị trường châu Âu.

Tính bền vững trong nguyên tắc phát triển doanh nghiệp (DNA) của công ty được thể hiện trong toàn bộ dây chuyền sản xuất cũng như những cam kết khác khi tham gia Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc.

Trong quá trình chuyển đổi từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang nhiên liệu không phát thải, doanh số bán EV tiếp tục tăng hàng ngày và cơ sở hạ tầng sạc hiện không đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Châu Âu, dẫn đầu xu hướng điện khí hóa phương tiện giao thông dự kiến ​​sẽ bán được gần 62 triệu xe điện vào năm 2030, như trong một phân tích của công ty tư vấn quản lý quốc tế Mỹ Arthur D. Little.

Báo cáo cũng nêu rõ, để thúc đẩy sự chuyển đổi nhanh chóng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, cần phải xây dựng cơ sở hạ tầng sạc và hệ thống phần mềm quản lý phần mềm dày đặc, rộng khắp có kết nối với dự kiến phải lắp đến 50 triệu trạm sạc trên khắp châu Âu tính đến năm 2030. Mục tiêu này đòi hỏi phát huy sức mạnh tổng hợp của các nhà sản xuất cơ sở hạ tầng EV và nhà cung cấp dịch vụ sạc tích hợp.

Olle Tholander, Giám đốc điều hành Charge Amps nhận xét: "Hiện tại có sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư toàn cầu đối với thị trường sạc xe điện và công ty Charge Amps. Công ty đã công khai về những hoạt động kinh doanh sản xuất trong những năm gần đây nhằm xác định giải pháp tốt nhất cho chiến lược dài hạn của doanh nghiệp”.

“NaaS có cả chuyên môn và sức mạnh tài chính để hỗ trợ tiến trình tăng trưởng của Charge Amps dưới cùng một thương hiệu ở Châu Âu. Khả năng cung cấp sản phẩm mở rộng và các phương tiện để đẩy nhanh kế hoạch mở rộng của Charge Amps”, ông nói thêm.

Trong thông cáo của doanh nghiệp, NaaS cho biết sự đổi mới công nghệ và khả năng của Charge Amps trên thị trường châu Âu sẽ cho phép NaaS cung cấp các dịch vụ sạc EV, được bản địa hóa ở châu Âu, hướng tới mục tiêu trở thành “nhà cung cấp giải pháp sạc EV toàn diện trên toàn cầu”.

Theo Electrek