Twitter đang xem xét việc bán tên người dùng từ các tài khoản bị khóa như một cách để tăng doanh thu, theo một báo cáo mới từ The New York Times. Báo cáo được đưa ra khi chủ sở hữu của mạng xã hội, Elon Musk, đang tìm cách tạo ra doanh thu cho công ty.
Báo cáo cho biết các kỹ sư tại công ty đã xem xét tổ chức đấu giá trực tuyến - mọi người có thể đặt giá thầu cho tên người dùng. Theo đó, ý tưởng này đã được nhen nhóm từ cuối năm ngoái. Không biết liệu ý tưởng này có thành hiện thực hay không và nếu có, không rõ liệu kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến tất cả tên người dùng hay chỉ một số tên người dùng nhất định.
Tháng trước, ông Musk đã chia sẻ trong một tweet rằng Twitter sẽ sớm bắt đầu giải phóng 1,5 tỉ tên người dùng trên các tài khoản bị xóa do không hoạt động trong thời gian dài. Sau khi mua lại mạng xã hội vào tháng 10, Elon Musk đã báo hiệu trong một tweet trả lời rằng ông quan tâm đến việc giải phóng các tài khoản không hoạt động.
Mạng xã hội đã không trả lời yêu cầu bình luận của TechCrunch.
Được biết, chính sách của Twitter không cho phép mua và bán tên người dùng. Bất chấp quy tắc này, mọi người vẫn có thể mua tên người dùng Twitter trên thị trường chợ đen trong nhiều năm. Hoạt động mua bán tên người dùng mong muốn cũng đã thu hút tin tặc trong quá khứ. Vào năm 2020, một thiếu niên đã bị bắt sau khi hack mạng xã hội và lấy những tên người dùng nổi tiếng để bán chúng. Theo đó, tin tặc này đã xâm phạm tài khoản của nhiều nhân vật nổi tiếng, bao gồm cả ông Musk, cựu tổng thống Barack Obama, Bill Gates,...
Báo cáo mới được đưa ra khi ứng dụng nhắn tin phổ biến Telegram đã công bố vào tháng 10 rằng nó sẽ tổ chức đấu giá tên người dùng, cho cả tài khoản và kênh cá nhân, thông qua một thị trường được xây dựng trên chuỗi khối TON.
Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD, vị tỉ phú này đã cố gắng tìm cách tăng doanh thu của công ty trong bối cảnh nguồn tiền từ hoạt động quảng cáo sụt giảm. Các báo cáo cho thấy rằng kể từ khi Musk bắt đầu sở hữu Twitter, nhiều nhà quảng cáo đã rời bỏ nền tảng này và công ty đã cắt giảm các dự báo doanh thu nội bộ của mình.
Công ty đã thực hiện một số thay đổi trong vài tháng qua để tăng doanh thu. Đầu tháng này, công ty cho biết họ có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị trong “những tuần tới”. Vào tháng 11, mạng xã hội đã giới thiệu tính năng đăng ký Twitter Blue với mức giá 7,99 USD.
Theo Tech Crunch