Bắt đầu từ thứ năm, một tính năng mới sẽ được triển khai trên ứng dụng Twitter. Tính năng này cho phép người dùng xem biểu đồ thị trường trên một loạt các công cụ tài chính và mua bán cổ phiếu cũng như các tài sản khác từ eToro.
Hiện tại, người dùng đã có thể xem dữ liệu giao dịch theo thời gian thực từ TradingView trên các quỹ chỉ số như S&P 500 và cổ phiếu của một số công ty như Tesla. Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập vào tính năng “cashtag” của Twitter - biểu tượng mã cổ phiếu, sau đó ứng dụng sẽ hiển thị cho họ thông tin về giá từ TradingView bằng API (giao diện lập trình ứng dụng).
Với sự hợp tác của eToro, các thẻ rút tiền trên Twitter sẽ được mở rộng để bao gồm nhiều loại công cụ và loại tài sản hơn, một phát ngôn viên của eToro nói với CNBC.
Người dùng cũng có thể nhấp vào “xem trên eToro” để đưa họ đến thẳng trang web của eToro. EToro sử dụng TradingView làm đối tác dữ liệu thị trường của mình.
Yoni Assia, Giám đốc điều hành của eToro, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn: “Trong quá trình phát triển vượt bậc trong ba năm qua, chúng tôi đã thấy ngày càng nhiều người dùng của mình tương tác trên Twitter và tự tìm hiểu về thị trường".
“Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ cho phép công ty tiếp cận những đối tượng khách hàng mới đó [và] kết nối tốt hơn các thương hiệu của Twitter và eToro”.
Sự hợp tác này đánh dấu một thỏa thuận kinh doanh hiếm có và đáng chú ý đối với Twitter kể từ khi Elon Musk nắm quyền CEO sau khi mua nền tảng này với giá 44 tỉ USD vào năm ngoái.
Được thành lập tại Israel vào năm 2007, eToro là một nhà môi giới trực tuyến cho phép người dùng mua và bán cổ phiếu, tiền điện tử và quỹ đầu tư.
Trong số các tính năng phổ biến nhất của nền tảng này là chức năng cho phép mọi người bắt chước chiến lược giao dịch của những người dùng khác. Công ty có hơn 32 triệu người dùng đã đăng ký trên khắp Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ, Assia cho biết.
Dưới thời ông Musk làm CEO, Twitter đã cắt giảm số lượng nhân viên từ 8.000 xuống 1.500, nhằm giảm thiểu chi phí và sớm đạt được lợi nhuận.
Động thái này của ông Musk đã khiến các nhà quảng cáo hoảng sợ, theo đó nhiều thương hiệu đã rời khỏi nền tảng này vì lo ngại về tiêu chuẩn kiểm duyệt nội dung.
Vào thứ tư, ông Musk nói rằng “gần như tất cả” các nhà quảng cáo đã quay lại ứng dụng. Tuy nhiên, Stellantis và Volkswagen cho biết họ chưa có kế hoạch tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này.
Theo CNBC