Với vài nghìn người theo dõi trên Instagram ngày nay, liệu bạn có thể kiếm tiền từ ứng dụng này không?
Tin tốt là Instagram hiện không có ngưỡng người theo dõi cụ thể để có thể kiếm tiền trên nền tảng này.
Nhiều người ảnh hưởng trên Instagram vẫn được trả tiền dù chỉ có ít hơn 10.000 người theo dõi. Insider đã phỏng vấn 5 người ảnh hưởng đều có lượng người theo dõi dưới con số đó, cho biết họ đều nhận được tiền từ các thương hiệu để đăng bài trên tài khoản của mình.
Ví dụ, cô Tess Barclay, một người ảnh hưởng với số lượng người theo dõi nhỏ trên Instagram và đang sống tại Toronto, đã bắt đầu kiếm tiền với vài nghìn người theo dõi. Vào tháng 5 năm trước, cô cho biết rằng cô tính phí từ 154 USD trở lên cho mỗi bài đăng trên Instagram.
"Tôi cũng từng nghĩ rằng bạn cần một triệu người theo dõi hoặc ít nhất một trăm ngàn người theo dõi để kiếm tiền trên mạng xã hội", Barclay nói với Insider. "Nhưng thực sự không phải như vậy. Có nhiều cách mà bạn có thể kiếm tiền từ nền tảng này, ngay cả khi bạn chỉ làm nó bán thời gian".
Instagram cũng trực tiếp trả tiền cho một số người ảnh hưởng thông qua các chương trình như "Bonuses" cho Reels. Một số tính năng kiếm tiền trên Instagram như "Badges" công cụ gợi ý tiền tip trên IG Live, yêu cầu người tạo nội dung có ít nhất 10.000 người theo dõi. Những chương trình này hiện cũng bị giới hạn ở một số quốc gia cụ thể, yêu cầu tối thiểu là 18 tuổi và yêu cầu tài khoản được đăng ký là tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản người tạo nội dung trên ứng dụng.
Mặc dù, người tạo nội dung trên Instagram đã có thể bắt đầu kiếm sống, song vẫn rất ít những nhà sáng tạo làm việc toàn thời gian trên nền tảng này.
Trong khi đó, nhiều người ảnh hưởng khác bắt đầu kiếm tiền bằng cách nhận hoa hồng từ việc bán hàng qua tiếp thị liên kết (affiliate marketing).
Ngày nay, người ảnh hưởng trên Instagram không còn cần hàng trăm nghìn người theo dõi để có thể bắt đầu kiếm tiền nữa. Dưới đây là một số lý do tại sao:
- Những người ảnh hưởng với số lượng người theo dõi dưới 100.000 cũng đang dần được nhiều thương hiệu thuê quảng cáo. Những người ảnh hưởng nhỏ này đã chứng minh được chuyên môn cũng như khả năng tương tác của mình. Họ có thể kiếm được hàng trăm đến hàng ngàn USD từ các hợp đồng như vậy.
- Hiện tại, việc chia sẻ những liên kết tiếp thị cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết khi Instagram đã triển khai rộng rãi tính năng nhãn dán liên kết vào năm 2021.
Để cạnh tranh với những tài khoản khác, thông thường những người ảnh hưởng nhỏ đều có một bộ tài liệu thể hiện giá trị tiềm năng mà họ có thể mang lại cho công ty. Thông tin này thường bao gồm tiểu sử ngắn, phân tích mức độ tương tác trên mạng xã hội, các lần hợp tác trước đây và bất kỳ thông tin liên quan nào khác.
Theo Busniness Insider