Chubb Life Việt Nam đạt giải thưởng "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes –  Ngày 9/12/2021 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc 2021” trong buổi lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021.
Đại diện Chubb Life trong buổi lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021 do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức
Đại diện Chubb Life trong buổi lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021 do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức

Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển của công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia ở mọi lĩnh vực.

Đặc biệt, trong ngành bảo hiểm, việc áp dụng công nghệ sâu rộng giúp các công ty bảo hiểm có thể nắm bắt được các nhu cầu của khách hàng, từ đó thiết kế được nhiều gói bảo hiểm mang tính cá nhân hóa cao.

Các tiêu chí đánh giá giải thưởng vô cùng khắt khe, dựa trên tính năng, hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ, bảo mật và chất lượng sản phẩm; sự nổi trội của sản phẩm so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường; sản phẩm, dịch vụ mới, có tiềm năng ứng dụng; lực lượng nhân sự, mức đầu tư cho ICT (Information and Communications Technology -Công nghệ thông tin và truyền thông); quy trình quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh; đánh giá hiệu quả của quá trình chuyển đổi bằng doanh thu, thị phần; năng lực uy tín của đơn vị, chủ doanh nghiệp…

Chubb Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có năng lực tài chính vững mạnh, và đã sớm chú trọng việc đầu tư vào công cuộc chuyển đổi số. Ngay từ năm 2013, Chubb Life Việt Nam đã thực hiện đầu tư vào công nghệ thông qua việc triển khai eSmart - một hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động. Tiếp nối hành trình chuyển đổi số, năm 2019 Chubb Life Việt Nam đã lột xác ngoạn mục định hướng “Tự động hóa – Đơn giản hóa – Công nghệ hóa – Trẻ trung hóa”. Đến nay, cuộc cách mạng số hóa đã diễn ra toàn diện trên nền tảng công nghệ số thông minh dành cho cả đội ngũ kinh doanh và khách hàng, góp phần nâng trải nghiệm giao dịch bảo hiểm số tại Việt Nam lên một tầm cao mới trong kỷ nguyên số. Các nền tảng số này còn giúp duy trì sự "kết nối số" giữa văn phòng Công ty - đội ngũ kinh doanh - khách hàng một cách thông suốt ngay cả trong thời kỳ phòng chống dịch bệnh cam go.

Trong đó phải kể đến ứng dụng Chubb eConnect, đóng vai trò như “cầu nối số” để Chubb Life Việt Nam có thể gia tăng sự kết nối và phục vụ khách hàng một cách toàn diện nhất và nâng cao trải nghiệm số của khách hàng trong quá trình giao dịch với Công ty. Chubb eConnect tích hợp với đầy đủ các tiện ích trực tuyến, hỗ trợ khách hàng quản lý thông tin về hợp đồng bảo hiểm (kiểm tra tình trạng đóng phí, giá trị tài khoản hợp đồng; điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm; Kiểm tra tất cả lịch sử giao dịch,..) cũng như thực hiện các giao dịch bảo hiểm trực tuyến (đóng phí bảo hiểm, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm…) một cách nhanh chóng, an toàn, mọi lúc, mọi nơi.

Song song với việc đầu tư nền tảng số cho Khách hàng (ứng dụng Chubb eConnect), Chubb Life Việt Nam đã đón đầu xu thế trong việc đầu tư công nghệ hướng đến Đội ngũ Kinh doanh từ rất sớm. Các Đại diện Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam đều được trang bị đầy đủ các công cụ kỹ thuật số hiện đại hỗ trợ đắc lực cho việc thực hiện và quản lý công việc. Năm 2019, ứng dụng SmartAgency ra đời, được xem như “người trợ lý ảo 4.0” hỗ trợ Đội ngũ Kinh doanh quản lý công việc nhanh chóng và hiệu quả nhất cũng như xây dựng hình ảnh chuẩn mực, chuyên nghiệp.Ứng dụng SmartAgency không ngừng được nâng cấp, cải tiến, hướng đến một hệ thống toàn diện và chuyên nghiệp nhất cho Đội ngũ Kinh doanh từ các bước tiếp cận, tuyển dụng, đào tạo quản lý hồ sơ khách hàng và hiệu quả hoạt động của Đội ngũ Quản lý thông báo nhóm, Tích điểm đổi quà, Thay đổi thông tin, Tài liệu, eBusiness, Ký duyệt, Điểm danh, Khách hàng, Thu phí bảo hiểm, eReport – Cập nhật thêm các báo cáo hoạt động hằng ngày như Báo cáo cập nhật nhanh (Phí đã phát hành, Phí thu trong ngày); Báo cáo sản xuất (Báo cáo doanh thu, Báo cáo nhân lực), Báo cáo thu nhập; eLetter – Cập nhật thêm các Thư bổ sung thông tin, Thư thông báo đại lý, Hợp đồng và phụ lục, thông báo thu nhập; eCertificate – Chứng chỉ điện tử,…

Tổng hòa các nền tảng công nghệ số này sẽ tiếp tục tạo sức bật để Chubb Life Việt Nam đi nhanh và đi vững trong hành trình hướng đến hình ảnh “công ty công nghệ bảo hiểm nhân thọ” vững mạnh, đồng thời nâng tầm vị thế trong thị trường bảo hiểm nhân thọ trước kỷ nguyên số.Không chỉ dừng lại ở hành trình số hóa trong hoạt động và các công cụ nền tảng hỗ trợ nâng cao trải nghiệm khách hàng và tính chuyên nghiệp của Đội Ngũ Kinh Doanh, Chubb Life Việt Nam cũng liên tục cho ra mắt các giải pháp bảo hiểm trực tuyến đa dạng, tiên tiến, bên cạnh các dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trọn đời, đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ, năng động của nhịp sống thời 4.0.

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Chubb Life Việt Nam trên hành trình "Đơn giản hóa - Tự động hóa - Công nghệ hóa - Trẻ trung hóa", trong đó “Công nghệ hóa” là chiến lược lâu dài được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, đồng bộ các hệ thống công nghệ thông tin, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, cũng như trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Nhờ đó, mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng và góp phần xây dựng nền kinh tế số. Trên hết chính là những giải pháp bảo vệ tài chính ưu việt của Chubb Life Việt Nam sẽ ngày càng lan tỏa nhiều hơn nữa đến với các gia đình Việt.