1. Tự hào dân tộc (#tuhaodantoc)
Xu hướng tập hợp những video tôn vinh niềm tự hào dân tộc.
|
Hòa mình vào những ngày lễ lớn của dân tộc như 2/9, 10/10, cộng đồng TikToker đã cùng nhau thực hiện trào lưu với hashtag #tuhaodantoc. Với 65.937 lượt video tham gia cùng 429,2 triệu lượt xem, chiến dịch đã thể hiện tình yêu quê hương, đất nước thông qua những hình ảnh về thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.
2. Suy nghĩ trong tôi (#suynghitrongtoi)
Trào lưu tập hợp nhiều phong cách khác nhau.
|
Với sự kết hợp hiệu ứng độc đáo trên nền giai điệu bài hát “Gác lại âu lo”, trào lưu này đã và đang thu hút rất nhiều người dùng trong thời gian qua. Thông qua những nội dung sáng tạo, cộng đồng mạng đã gửi gắm tâm tư, tình cảm cùng những dự định ý nghĩa, tạo nên sức hút lan tỏa đến mọi người thông qua 671.026 video, thu hút 489,5 triệu lượt xem.
3. Vạn vật biết nói (#vanvatbietnoi)
Trào lưu "thổi hồn" vào vạn vật.
|
Với sự sáng tạo của người dùng, những vật vô tri cũng trở nên sinh động qua trào lưu vạn vật biết nói. Mượn những hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương kết hợp cùng hiệu ứng, xu hướng đã tạo nên những khoảnh khắc hài hước lan tỏa đến cộng đồng. Qua 231.823 video, trào lưu nhanh chóng thu hút 495,9 triệu lượt xem từ người dùng trên nền tảng.
4. Biến hình anime (#bienhinhanime)
Với bộ lọc Comic Swipe có sẵn, các fan anime có thể thỏa sức biến hình.
|
Lấy cảm hứng từ hình ảnh của những bộ anime gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, trào lưu biến hình anime đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng TikToker. Với bộ lọc có sẵn, các “tín đồ” anime có thể “biến hình” chỉ sau một nốt nhạc. Xu hướng này đã thu hút 489.838 cùng 1,1 tỷ lượt xem trong thời gian ngắn.
5. Bí kíp sống ảo (#bikipsongao)
Hàng loạt nhiếp ảnh gia chia sẻ đến người dùng các bí kíp chụp ảnh thần thái.
|
Trào lưu bí kíp sống ảo trên TikTok đã “giải mã” và chia sẻ những tips đơn giản để có bức ảnh đậm chất nghệ thuật trên mạng xã hội. Với những chia sẻ thiết thực từ đông đảo chuyên gia, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp về cách tạo dáng, chọn góc cảnh đến các phụ kiện đi kèm, người dùng hoàn toàn có thể sáng tạo những bộ hình đẹp với những vật dụng quen thuộc. Với 81.365 video tham gia, #bikipsongao đã thu hút 1,2 tỷ lượt xem trên nền tảng.
6. Những xu hướng khởi đầu (#itstartsontiktok)
Xu hướng thu hút loạt sao Việt tham gia.
|
Đây là trào lưu đạt lượng view cao nhất trong danh sách, với sự tham gia hưởng ứng của loạt ngôi sao đình đám. Sau một tháng phát động, chiến dịch thu hút hơn 1 triệu video tham gia với 6,1 tỷ lượt xem.
Không chỉ tôn vinh những trào lưu bắt nguồn từ nền tảng, chiến dịch này còn đưa người dùng ngược về quá khứ, trải qua những giai điệu và vũ đạo đã từng “làm mưa làm gió” một thời. Thông qua thử thách #itstartsontiktok và những chia sẻ của các KOLs nổi lên từ TikTok, cộng đồng mạng có thế tự tạo những trào lưu mang phong các riêng mình.