Thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng xuất viện

VietTimes – Sáng 12/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 445 sau thời gian điều trị và kết quả 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 
Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 445 điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong buổi xuất viện sáng 12/8.
Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 445 điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong buổi xuất viện sáng 12/8.

Đây là bệnh nhân thứ 5 mắc COVID-19 được điều trị khỏi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong đợt bùng phát dịch giai đoạn 2 từ ngày 25/7 đến nay. 4 người trước đó đã được công bố khỏi bệnh vào ngày 10/8.

Sau khi nhận giấy xuất viện, bệnh nhân 445 tên T.T.N.H. (nữ giới, 61 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được xe y tế chở về và tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà dưới sự giám sát của cán bộ y tế địa phương, theo quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ CKII Trần Thanh Linh - Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, người đang điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng  -cho biết, bệnh nhân nhập viện với bệnh lý tăng huyết áp, ban đầu phải thở oxy. Nhưng sau 1 tuần điều trị, bệnh nhân hết sốt và không phải thở oxy.

Phát biểu tại buổi xuất viện, bệnh nhân 445 cho biết, thời gian đầu khi nhận kết quả dương tính với COVID-19, tâm trạng rất lo lắng, nhưng khi được các bác sĩ, điều dưỡng và mọi người thường xuyên động viên nên tinh thần dần ổn định. “Tôi xin gửi lời cảm ơn tất cả các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc, điều trị cho tôi và các bệnh nhân khác để mọi người cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này” – bệnh nhân 445 nói.

Bệnh nhân số 445 tên T.T.N.H. có tiền sử thoái hóa khớp gối, tăng cholesterol máu.

Ngày 17/7, bệnh nhân đến khám tại Khoa Mắt và Khoa Cơ, xương, khớp của Bệnh viện C Đà Nẵng và được lên lịch mổ đục thủy tinh thể vào ngày 24/7.

Từ ngày 18/7 cho đến trước khi dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân có đến mua sắm tại siêu thị Big C Đà Nẵng, đi chợ Mới (phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng), đi dự tiệc nhà mới tại địa chỉ 22 Phạm Tuấn Tài và nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng.

Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau đó bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng