Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch tập đoàn này, nói rằng “sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm thế giới”.
Ông James B. DeLuca tự tin khi có 37 năm kinh nghiệm về ôtô tại tập đoàn General Motors của Mỹ cũng như “từng quản lý hoạt động sản xuất khắp thế giới”.
“Kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo, các mạng lưới liên hệ về nghề nghiệp và sự đam mê của tôi với ôtô là những điều tôi mang tới VinFast”, ông DeLuca nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng phát biểu tại lễ khởi công rằng “VinFast không chỉ đơn thuần là một nhà máy lắp ráp ôtô mà còn có ý nghĩa về thương hiệu quốc gia”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã trực tiếp đến thăm công trường xây dựng nhà máy của VinFast năm ngoái.
Ông DeLuca nói rằng ngành công nghiệp ôtô là “ngành mũi nhọn của các nước công nghiệp”, và “thật đáng tiếc, sau hơn 20 năm Việt Nam vẫn không có thương hiệu ôtô riêng”.
“Vì thế, tại buổi lễ động thổ nhà máy hôm 2/9, bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất ủng hộ tầm nhìn của chúng tôi, đó là xây dựng nhà máy ôtô nội địa đầu tiên của Việt Nam”, ông DeLuca nói thêm.
VinFast cho biết rằng mục tiêu của công ty này là “trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, với sản phẩm chủ lực là ôtô động cơ đốt trong, ôtô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường”.
Tổng Giám đốc của VinFast, vốn từng làm Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu của General Motors, cho biết rằng các sản phẩm của VinFast “sẽ có các tính năng được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam”.
Công ty thuộc tập đoàn Vingroup cho hay sẽ mua thiết kế động cơ và hệ thống kết cấu chính “từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ” trong khi “kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio danh tiếng của Italy”.
Khi được hỏi muốn nói gì với các khách hàng người Việt hiện vẫn còn nghi ngờ về khả năng sản xuất ôtô của một tập đoàn từng nổi lên nhờ bất động sản, ông DeLuca cho biết Vingroup “sẽ sử dụng các nguồn lực tài chính, sự quyết tâm và kinh nghiệm của chúng tôi để gây dựng thành công một nhãn hiệu ôtô của Việt Nam, trong khi đóng góp vào sự phát triển của một ngành đi đầu ở Việt Nam”.
“Tôi sẽ không tới đây nếu tôi không tự tin vào khả năng giành thắng lợi của chúng tôi”, ông nói.