Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia

VietTimes -- Tháng 03.2015, quân đội Syria công bố một video, ghi lại các mảnh vỡ của một chiếc máy bay không người lái, bị bắn rơi ở tỉnh Latakia. Chiếc UAV này được cho là MQ-1 Predator , bay vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ. Người Mỹ khẳng định rằng MQ-1 Predator đang tiến hành sứ mệnh không kích IS. 
Đám cháy của chiếc MQ-1 Predator
Đám cháy của chiếc MQ-1 Predator

Video ghi lại những mảnh vỡ nát từ chiếc MQ-1 Predator là chiếc UAV đầu tiên của không quân Mỹ bị quân đội Syria bắn rơi kể từ khi tổng thống Barack Obama tuyên bố bắt đầu chiến dịch không kích chống IS.

Các quan chức lực lượng không quân Mỹ cho biết, phi công điều khiển mất liên lạc với chiếc MQ-1 Predator lúc 9 giờ 40 phút sáng ngày 17.03.2015 phía tây bắc của Syria. Truyền thông Syria cho biết các đơn vị phòng không quốc gia này bắn hạ một chiếc máy bay do thám ở Mỹ trong khu vực.

Tuyên bố của phía Mỹ gây sự ngạc nhiên lớn trên trường thế giới do trong địa phận tỉnh Latakia không có IS mà chỉ có các lượng thánh chiến, được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và đang tiến hành các cuộc tấn công vào các khu dân cư trong quyền kiểm soát của chính quyền Syria trên vùng núi Latakia.

Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia ảnh 1
Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia ảnh 2
Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia ảnh 3
Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia ảnh 4
Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia ảnh 5

Một mảnh vỡ của chiếc MQ-1 rơi vào khu dân cư

Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia ảnh 6
Quân đội Syria từng bắn hạ “Quái thú” Mỹ ở Latakia ảnh 7
Phòng không Syria từng bắn hạ MQ-1A Predator
Truyền thông nước ngoài công bố MQ-1 Predator bị bắn hạ ở Latakia, Syria
NT