Ngay cả nhân viên của Twitter cũng ngạc nhiên trước sự thành công của Threads

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Các nhân viên của Twitter hiện đã coi Threads là đối thủ xứng tầm, trong khi nhiều người đang mong chờ Elon Musk thất bại.

Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Các nhân viên của Meta ban đầu không đặt kỳ vọng cao vào Threads. Ngay cả nhân viên của Twitter cũng không lo lắng về việc một đối thủ cạnh tranh khác xuất hiện.

Điều đó đã thay đổi nhanh chóng. Chỉ sau 5 ngày ra mắt, hơn 100 triệu người đã tải xuống và đăng ký ứng dụng này. Ông Mark Zuckerberg nói rằng sự tăng trưởng người dùng của Threads "là nhu cầu tự nhiên". Điều này làm cho Threads trở thành nền tảng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay.

"Tôi rất ngạc nhiên. Mọi người đều như vậy", một nhân viên của Meta có liên quan đến việc phát hành Threads nhưng không làm việc trực tiếp trên sản phẩm, cho biết ứng dụng đã thu hút được người dùng nhanh như thế nào.

Ban đầu, nhân viên của Meta kỳ vọng Threads sẽ có thể tiếp cận hàng triệu người dùng và thậm chí có thể lên tới 10 triệu nhờ việc được kết nối với ứng dụng Instagram, người này nói thêm.

Đạt được 100 triệu người dùng thậm chí còn vượt cả mong đợi của Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram". Chính Adam cũng chia sẻ cảm xúc trên một bài đăng của Threads rằng sự tăng trưởng này là "điên rồ".

"Tôi không thể hiểu được", ông nói.

Các nhân viên của Twitter hiện đã coi Threads là đối thủ xứng tầm của công ty trong bối cảnh nhiều người đang mong chờ Elon Musk thất bại. Kể từ khi tiếp quản Twitter, vị tỉ phú người Mỹ đã sa thải hàng nghìn nhân viên và góp phần khiến mạng xã hội này ngày càng hỗn loạn.

Threads - đối thủ xứng tầm

Một cuộc thăm dò dành cho nhân viên Twitter trên diễn đàn ẩn danh Blind cho thấy gần 70% trong số khoảng 200 người tham gia trả lời "có" khi được hỏi liệu Threads có thể chấm dứt sự nổi tiếng của Twitter. Blind là cộng đồng phổ biến với nhân viên công nghệ và nơi này chỉ cho phép những người có địa chỉ email công việc đã được xác minh tham gia vào các diễn đàn riêng tư.

Một nhân viên Twitter trong một bài đăng riêng tư khác trên Blind đã gọi Threads là một "sự cạnh tranh nghiêm trọng", và cho biết việc liên kết ứng dụng với Instagram ngay lập tức cho phép "người dùng cũ và người nổi tiếng có thể dễ dàng tham gia nền tảng".

Elon Musk nhanh chóng vào thế "phòng thủ" bằng cách gửi một lá thư pháp lý cho Mark Zuckerberg, cáo buộc Meta ăn cắp bí mật thương mại. Giám đốc điều hành mới của Twitter Linda Yaccarino cũng tỏ ra lo lắng trước đối thủ mới, bà khẳng định Twitter thường bị bắt chước, nhưng cộng đồng Twitter không bao giờ có thể bị sao chép.

"Chỉ có MỘT Twitter. Bạn biết điều đó. Tôi biết điều đó", Yaccarino nói thêm.

Trong khi đó, ông Musk đang cố gắng xây dựng các tính năng video trên Twitter nhằm biến nền tảng này thành"ứng dụng cho mọi thứ" (Everything app), tương tự như WeChat ở Trung Quốc.

Threads là một cơ hội lớn cho Meta

Phố Wall kỳ vọng Threads sẽ trở thành một nguồn doanh thu tiềm năng mới tại Meta. Theo người đứng đầu nghiên cứu internet tại Evercore ISI, ông Mark Mahaney, Threads có thể ảnh hưởng đến 10% người dùng hoạt động hằng ngày của Instagram hoặc 200 triệu người sử dụng ứng dụng này mỗi ngày, gần bằng với 250 triệu người dùng hoạt động hàng ngày hiện tại của Twitter.

Tuy Threads hiện không đem lại lợi nhuận nhưng chi phí vận hành nó không quá tốn kém. Nhóm kỹ sư xây dựng nền tảng Threads chỉ có 15 người vì ứng dụng này được chạy thông qua cơ sở hạ tầng hiện có của Instagram. Và Meta không trả tiền cho bất kỳ người sáng tạo nội dung hoặc người nổi tiếng nào để đăng ký tài khoản hoặc đăng bài lên Threads.

Theo Mahaney, nếu Threads đạt được 200 triệu người dùng, Meta có thể kiếm được 8 tỉ USD mỗi năm từ nền tảng này. Con số này cao hơn doanh thu 5 tỉ USD của Twitter trong năm 2021, mặc dù đó là năm thành công nhất và cũng là năm cuối cùng Twitter công bố thu nhập với tư cách là một công ty niêm yết.

Dưới sự lãnh đạo của Musk, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter đã giảm sút. Mahaney cho rằng việc Twitter trở nên hỗn loạn đã tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh và Meta đang tận dụng thành công lợi thế này.

Theo Business Insider