Mới đây, chiến dịch “it starts on TikTok” tôn vinh người sáng tạo xu hướng đã cán mốc hơn 6 tỷ lượt xem trên thế giới. Được phát động vào 11/9, chiến dịch đã thu hút hơn 238.000 video và 570 triệu lượt xem ở Việt Nam chỉ sau chưa đầy một tháng.
Không chỉ các nghệ sĩ lớn như Chi Pu, AMEE, Đức Phúc, Hoàng Yến Chibi…, nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi danh từ TikTok đã nhanh chóng hưởng ứng xu hướng này. Đây cơ hội để cộng đồng mạng hoài niệm về hành trình đã qua, đồng thời "bật mí" những bí kíp "tạo trend", trở thành TikToker nổi tiếng.
“Không phân biệt là người bình thường hay người của công chúng, bạn đều có thể tạo ra được trào lưu có sức ảnh hưởng nếu như bạn có tài năng” – hot girl Quỳnh Anh Shyn khẳng định.
Chiến dịch tập hợp các trào lưu bắt nguồn từ TikTok, đưa người dùng trở lại những ngày đầu biết đến mạng xã hội này thông qua thử thách #itstartonTikTok. Bên cạnh đó, các nhà sáng tạo nổi tiếng cũng có cơ hội chia sẻ những bước đầu “dấn thân” vào mạng xã hội này qua buổi livestream tổng kết chiến dịch trên nền tảng.
Chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm ngoái, nền tảng TikTok đã ra đời rất nhiều trào lưu độc đáo. Đây cũng là “đất diễn” của hàng loạt TikToker trẻ mới nổi như Bo Bắp, Long Chun, Trà My,… Với nội dung đa dạng từ giải trí, nghệ thuật đến giáo dục, những video đi cùng các chiến dịch ý nghĩa đã thu hút lượng lớn sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
Nhìn lại hành trình vừa qua, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam - chia sẻ: “Ở TikTok, sự sáng tạo không có chỗ cho những rào cản thông thường khi người dùng có đam mê với những ý tưởng bất tận. Chúng ta đã chứng kiến những hiện tượng bắt đầu từ những khoảnh khắc giản đơn nhất. Chúng ta cũng đã từng gặp gỡ những tài năng bắt đầu từ những nội dung mộc mạc nhất. Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến hành trình sáng tạo của những tài năng Việt".