Đức Phúc, Châu Đăng Khoa cùng loạt sao Việt hưởng ứng trào lưu #thinkb4youdo trên TikTok

VietTimes – Sau gần 2 tuần phát động, trào lưu “Nghĩ trước khi làm” đã thu hút hơn 300 triệu lượt xem từ hàng nghìn video gắn hashtag #thinkb4youdo. Nhiều sao Việt đã đồng loạt hưởng ứng và dẫn đầu xu hướng này.
Trào lưu #thinkb4youdo  đã thu hút nhiều sao Việt hướng ứng.
Trào lưu #thinkb4youdo đã thu hút nhiều sao Việt hướng ứng.

Chiến dịch #thinkb4youdo được phát động chính thức từ ngày 22/7, với sự ủng hộ của Hội truyền thông số Việt Nam và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng mạng xã hội thân thiện, mang nội dung tích cực.

Nhiều thông điệp tích cực đã được lan tỏa với sự tham gia của dàn sao Việt nổi tiếng như ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Đức Phúc, Trọng Hiếu, Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa,…
Những video “vạn view” của người nổi tiếng đã lan tỏa và truyền cảm hứng đến cộng đồng TikToker, với nội dung nhắc nhở mọi người luôn suy nghĩ trước khi hành động, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Đức Phúc – Không xâm phạm riêng tư của người khác

Đức Phúc hưởng hứng chiến dịch #thinkb4youdo 

"Đức Phúc vô cùng đồng cảm khi biết đến chiến dịch #thinkb4youdo từ TikTok. Là một người nghệ sĩ nên chắc chắn những vấn đề liên quan đến riêng tư cá nhân không thể nào tránh khỏi được. Qua #thinkb4youdo, Phúc muốn đề cao tinh thần tích cực và suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động ảnh hưởng đến sự riêng tư của người khác” – nam ca sĩ chia sẻ.

Châu Đăng Khoa – Báo cáo ngay các nội dung sai phạm

Châu Đăng Khoa hưởng ứng chiến dịch #thinkb4youdo 

Thông qua #thinkb4youdo, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa kêu gọi cộng đồng mạng khi “thấy nội dung phản cảm, phải nhấn báo cáo ngay”. Nội dung không phù hợp sẽ không thể tồn tại nếu tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi. Thông qua hành động nhỏ là nhấn báo cáo nội dung sai phạm, mỗi người dùng có thể cùng cơ quan kiểm duyệt xây dựng cộng đồng mạng văn minh, lịch sự hơn.

Hồ Quang Hiếu – Nói không với mạo danh trên mạng xã hội

Hồ Quang Hiếu tham gia chiến dịch #thinkb4youdo 

Không đứng ngoài xu hướng, ca sĩ Hồ Quang Hiếu góp phần lan tỏa chiến dịch với một chủ đề nhức nhối, đó là mạo danh trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo tài khoản giả của những người nổi tiếng để lừa đảo. Với #thinkb4youdo, Hồ Quang Hiếu nhắc nhở: “Đừng mạo danh người khác trên mạng xã hội” theo cách sáng tạo thông qua hình ảnh những chiếc mặt nạ và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dùng.

Chia sẻ về chiến dịch, nam ca sĩ cho biết: "Hiếu cảm thấy chiến dịch này thực sự mới lạ, giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn đến cho người dùng bằng hình thức video ngắn. Thay vì những nội quy, điều khoản được viết bằng chữ, giờ đây người dùng có thể dễ dàng hiểu và lan tỏa nội dung an toàn, có ý nghĩa đến cho cộng đồng mạng”.

Trọng Hiếu, Vũ Duy Khánh - Không nên đặt bản thân vào tình huống nguy hiểm

Trọng Hiếu tham gia chiến dịch #thinkb4youdo 

Trước thực trạng nhiều người dùng bất chấp mạo hiểm để quay video câu view, Trọng Hiếu Idol đã kêu gọi mọi người suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Nam ca sĩ chia sẻ gần gũi, hóm hỉnh: “Hiếu thích nhảy dã man nhưng Hiếu không muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm - hãy như Hiếu!”. Tương tự, video hơn 400.000 lượt xem của ca sĩ Vũ Duy Khánh đã đề cập đến sự nguy hiểm khi phát ngôn không suy nghĩ, gây nên hậu quả đáng tiếc.