Phát biểu tại lễ khai trương đường bay, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ TP Ahmedabad và khách du lịch Ấn Độ tới Đà Nẵng trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố.
“Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ.
Đà Nẵng là một thành phố năng động với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, là cửa ngõ quốc tế của miền Trung - Việt Nam với thế giới và là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và các nhà đầu tư”, bà Anh Thy nhấn mạnh.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong khuôn khổ chương trình khai trương đường bay, đoàn famtrip 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đã đến khảo sát du lịch Đà Nẵng, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ.
Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ - ẩm thực, các hãng hàng không và các đơn vị triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng đã đón 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt.
Đặc biệt lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các TP lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng.
Trong năm 2024, du lịch cưới Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.