Xúc tiến trực tiếp từ thị trường tiềm năng
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng – cho biết, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với hàng loạt thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các Di sản Văn hóa Thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Chính vì vậy, ngành du lịch Đà Nẵng đã chủ động xây dựng chương trình xúc tiến du lịch trực tiếp tại thị trường du lịch Ấn Độ.
“Thực tế tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2023 bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95.000 lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam”- bà Hạnh chia sẻ.
Cũng theo bà Hạnh, trong khuôn khổ chương trình làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và Indigo (Ấn Độ), ngành du lịch TP đã cung cấp các thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đặc biệt là các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không quốc tế mở đường bay trực tiếp, đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.
"Với sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện Công ty CP Đầu tư và khai thác Nhà ga quốc tế - Sân bay quốc tế Đà Nẵng và đại diện Hãng hàng không IndiGo tại Việt Nam, chúng tôi đã ghi nhận những thông tin quý báu từ các hãng hàng không Ấn Độ khi các hãng đều đặc biệt quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng"- bà Hạnh nói.
Bà Hạnh cho biết thêm: “Sở Du lịch cam kết hỗ trợ với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở cũng sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ”.
Ấn Độ đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng
Cũng tại chương trình xúc tiến du lịch này, đại diện các công ty lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm – dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, khách Ấn Độ thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4 – 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng những hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn Độ, nhất là chính sách MICE mà Đà Nẵng dành cho các đoàn khách đến với địa phương.
Ông Anuj Anand - Giám đốc kinh doanh của Motherson Air Travel – cho biết: “Công ty có kế hoạch đưa khách đến những điểm đến mới và Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua”.
Trong khi đó, ông Vinay Arora - Giám đốc ATG Holidays bày tỏ sự hài lòng và bất ngờ về số lượng và chất lượng các khách sạn, nhà hàng Ấn Độ tại Đà Nẵng.