Ông Trần Duy Tùng (sinh năm 1985), là con trai ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV – người vừa bị tung tin thất thiệt về việc liên lụy tới pháp luật hồi tháng 9/2017.
Tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn, ông Tùng được bầu làm thành viên HĐQT vào tháng 7/2017.
Công ty CP Cảng Quy Nhơn cũng là đơn vị cổ phần hóa từ doanh nghiệp nhà nước chịu thanh tra toàn diện của Thanh tra Chính phủ do những thông tin có khuất tất trong cổ phần hóa.
Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Trung ương là cơ quan đã đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn.
Trước khi cổ phần hóa, Cảng Quy Nhơn là thành viên của Vinalines. Trong giai đoạn năm 2013 đến năm 2015, sau khi chuyển thành công ty cổ phần, Cảng Quy Nhơn dần thuộc về Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành – một doanh nghiệp có khá nhiều quan hệ với các doanh nghiệp ngành dầu khí và Bộ GTVT.
Tại thời điểm cuối năm 2015, Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành nắm khoảng 86,23% trong tổng số 404 tỷ đồng vốn điều lệ của Công ty CP Cảng Quy Nhơn.
Vinalines chính là doanh nghiệp đã 3 lần bán vốn nắm giữ tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn, và đều là bán Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành.
Hiện, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Công ty CP Cảng Quy Nhơn là ông Lê Hồng Thái. Ông Thái trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Cảng Quy Nhơn từ cuối năm 2015.
Ông Lê Hồng Thái cũng từng là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành, hay Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây lắp Dầu khí Imico (PVC-IMICO) năm 2008, Ủy viên HĐQT Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) từ tháng 10/2010 đến tháng 7/2011.
Cảng Quy Nhơn là một trong những cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1) của nhóm cảng biển Nam Trung bộ. Cảng được đầu tư bằng từ Nhà nước với hệ thống 20.960 m2 kho, 12.000 m2 bãi, 48.000 m2 bãi chứa container, trên 306.568 m2 mặt bằng các loại dưới hình thức thuê đất 50 năm hoặc giao đất không thu tiền sử dụng đất..
Cảng có 6 cầu tàu với tổng chiều dài 824 m, hàng trăm thiết bị, phương tiện, công cụ xếp dỡ hiện đại có thể tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 DWT với tần suất bình thường, tàu 50.000 DWT giảm tải ra vào làm hàng 24/24h.