Có phải Samsung đã phạm một sai lầm khủng khiếp với máy quét vân tay trên Galaxy S10e?

VietTimes – Mặc dù đến ngày 20/2 tới Samsung mới chính thức giới thiệu bộ 3 smartphone thuộc dòng Galaxy S10, nhưng ngay từ bây giờ hình ảnh và thông số của 3 smartphone đều đã lộ rõ. Hình như người khổng lồ điện tử Hàn Quốc đang phạm một sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế Galaxy S10e.
Ảnh dựng Galaxy S10e (Phone Arena)
Ảnh dựng Galaxy S10e (Phone Arena)

Hầu như tất cả mọi người đều đã biết Samsung sẽ cho ra mắt 3 mẫu điện thoại mới là Galaxy S10+, Galaxy S10 và Galaxy S10e, trong phiên bản có chữ e có giá thành rẻ nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập đến tính năng quét vân tay trên chiếc Galaxy S10e.

Theo những tin đồn từ trước đến nay thì phiên bản cao cấp Galaxy S10+ sẽ có máu quét vân tay được tích hợp trong màn hình. Đây là một công nghệ rất tiên tiến và lần đầu tiên được Samsung đưa vào điện thoại của mình.

Còn phiên bản giá rẻ hơn là Galaxy S10e sẽ có máy quét vân tay tích hợp trong nút nguồn. Trước đây, khi các smartphone còn sử dụng nút Home thì máy quét thường được tích hợp vào nút Home. Giờ đây, khi nút Home bị loại bỏ thì Samsung lại nghĩ ra giải pháp là đưa vào nút Nguồn.

Nút Nguồn của Galaxy S10e nằm ở cạnh phải của điện thoại.

Có thể nói đây là một vị trí rất dở để đặt máy quét vân tay. Bạn sẽ rất khó để chạm tay vào nút Nguồn nếu bạn đặt điện thoại trên bàn, hoặc nếu nó nằm trong bao da, ốp lưng hoặc đặt trên giá đỡ.

Hơn nữa, nút Nguồn của Galaxy S10e lại được đặt ở vị trí khá cao. Đáng lẽ nó nên đặt ở giữa để dễ chạm ngón tay hơn. Thực ra việc đặt máy quét vân tay trong nút Nguồn không phải là một sáng kiến mới. Các điện thoại Sony Xperia và thậm chí Galaxy J6+ đã sử dụng thiết kế này, nhưng nhờ nút Nguồn được đặt ở vị trí trung tâm của cạnh máy nên việc quét vân tay dễ dàng hơn là đặt trên cao.

Điện thoại Sony có vị trí đặt nút nguồn thuận tiện hơn cho người dùng (ảnh: Phone Arena)
Điện thoại Sony có vị trí đặt nút nguồn thuận tiện hơn cho người dùng (ảnh: Phone Arena)

Với các hình ảnh rò rỉ hiện có về Galaxy S10e, tôi nghĩ rằng việc mở khóa bằng ngón cái bên tay phải hoặc ngón trỏ bên tay trái đều rất khó, có thể khiến bạn làm rơi điện thoại. Đây là một thiết kế tạo cho người dùng sự không thoải mái ngay từ đầu.

Về kích thước, Galaxy S10e có chiều dài nằm ở khoảng giữa iPhone XS và iPhone XR. Cả hai thiết bị này đều hơi dài và chạm ngón tay lên phần trên của chúng không hề dễ dàng. May là iPhone XS và XR không có máy quét vân tay đặt trên cạnh máy.

Với những người phải mở khóa điện thoại hàng chục, thậm chí hàng trăm lần mỗi ngày, tôi thấy rất thất vọng với giải pháp này của Samsung.