Apple vs Meta: Cuộc đua công nghệ thực tế hỗn hợp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Meta đã thiết lập sự hiện diện của mình trong lĩnh vực thực tế hỗn hợp (MR) trong nhiều năm, nhưng từ khi Apple ra mắt mẫu kính Vision Pro, cục diện đã thay đổi.

Ảnh: Google
Ảnh: Google

Hai công ty đã sẵn sàng cho các phiên bản kính tiếp theo của họ. Apple đang muốn làm cho thiết bị của mình có thể sử dụng một cách thoải mái hơn. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg nói rằng trong khi Meta đang lấy ý tưởng từ mẫu Vision Pro của Apple cho thiết bị tiếp theo của mình, thì Apple tự tin Vision Pro vượt trội hơn mọi đối thủ có mặt trên thị trường ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai gần.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những mối lo ngại về việc liệu người dùng có nhận thấy sự cần thiết mẫu kính này hay không, với mức giá quá cao 3.500 USD. Mặt khác, Meta tin rằng hệ sinh thái chơi game của Quest 3 và mức giá 500 USD sẽ khiến thiết bị này trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn. Mặc dù khó có thể đối đầu trực tiếp với Apple nhưng Meta có thể điều chỉnh các tính năng của mình dựa trên những gì Apple bổ sung cho Vision Pro và cách khách hàng phản hồi với công nghệ. Tuy nhiên, Vision Pro cũng đã gây ra một số xáo trộn trong nội bộ Meta.

Theo một người trong cuộc, Meta đang khá lo ngại trước Apple. “Chúng tôi đang ở giai đoạn 'lo ngại' trước Apple”. Giống như tình trạng của ngành công nghiệp di động trước khi iPhone ra mắt. Zuckerberg chuyển trọng tâm của Quest từ metaverse sang chơi game và năng suất, là lời đáp trả trực tiếp đối với Vision Pro của Apple, đây cũng chính là điều mà Apple đang cố gắng phát triển

Được biết, Meta đang phát triển một loại kính MR rẻ hơn có tên là Ventura. Công ty có kế hoạch loại bỏ bộ điều khiển đi kèm, cho phép người dùng sử dụng cử chỉ tay để sử dụng thiết bị hoặc mua riêng bộ điều khiển. Trong khi đó, Apple nhắm tới một sản phẩm kế nhiệm nhẹ hơn và nhỏ hơn so với Vision Pro

Theo Times of India