Apple “săn đầu người” từ Spotify

VietTimes -- Apple đã thuê người quản lý sản phẩm kỳ cựu của Spotify là Shiva Rajaraman để tăng cường khả năng cung ứng video và giúp Apple cạnh tranh với các công ty như Netflix và Amazon.
Apple đang tìm cách thu hút nhân tài từ các công ty đối thủ
Apple đang tìm cách thu hút nhân tài từ các công ty đối thủ

Ngoài việc cung cấp video, Rajaraman cũng được giao nhiệm vụ cải tiến trải nghiệm người dùng và tính thẩm mỹ cho các sản phẩm truyền thông khác của Apple, bao gồm cả Apple Music cạnh tranh trực tiếp với Spotify. Mảng tin tức và sách của Apple trong tương lai cũng có thể được ông Rajaraman tập trung phát triển.

Rajaraman sẽ làm việc trực tiếp với Eddy Cue, Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm mảng phần mềm và dịch vụ trực tuyến của Apple. Động thái này đang có những tác động tích cực lên lĩnh vực kinh doanh truyền thông, giải trí và các dịch vụ liên quan khác của Apple. CEO Apple, Tim Cook đã nhấn mạnh rất nhiều lần rằng sự tăng trưởng doanh thu tương lai của hãng phần lớn sẽ đến từ những mảng kinh doanh này.

Rajaraman từng giữ vị trí quản lý cấp cao tại các công ty công nghệ lớn như Google, Youtube, Twitter, và Sportify. Ông cũng là người chịu trách nhiệm hỗ trợ ra mắt dịch vụ đăng kí nhạc riêng. Người ta nói về Rajaraman như một người đàn ông vui tính, có sức thu hút với kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.

Vị trí gần đây nhất mà Raja từng nắm giữ là Phó Chủ tịch sản phẩm tại Spotify Stockholm, Thụy Điển trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 9/2016.

Apple vẫn tiếp tục thực hiện chiến dịch săn lùng nhân tài trong nhiều tháng nay để tăng cường sức mạnh cho dịch vụ Apple Music.

Theo Business Insider