Vì sao chiến dịch “nhuốm đỏ” (RED) mà Apple tham gia lại rất quan trọng?

Chiến dịch PRODUCT (RED) Apple tham gia có ý nghĩa như thế nào?
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Bệnh gì lây nhiễm mới cho 650 trẻ em mỗi ngày và chỉ tốn 40 xu một ngày để điều trị? Câu trả lời là AIDS và với chiến dịch PRODUCT (RED), Apple hi vọng sẽ tạo ra sự khác biệt.

Theo ComputerWorld, chiến dịch PRODUCT (RED) được tạo ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức và tạo ra quỹ đầu tư giúp loại bỏ HIV/AIDS ở Châu Phi. Nó được cấp phép cho các công ty đối tác bao gồm Nike, American Express (Anh), Apple Inc., Coca-Cola, Starbucks, Converse, Electronic Arts, Head, Buckaroo, Penguin Classics, Gap, Armani, Hallmark (Mỹ), SAP, Beats Electronics, Supercell, kênh YouTube PewDiePie và gần đây có thêm sự tham gia của Apple. Khái niệm PRODUCT (RED) được đưa ra vào năm 2006 bởi Bono, trưởng nhóm nhạc U2 huyền thoại cùng với Bobby Shriver của ONE Campaign and DATA.

Quỹ phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét toàn cầu là địa chỉ tiếp nhận tiền từ PRODUCT (RED).

Một lời cầu nguyện cá nhân

"Tôi không thể bỏ qua cuộc chiến chống AIDS.

Người anh họ 10 tuổi của tôi là một trong số ít trẻ em bị chết khi AIDS lan tới nước Anh. Anh đã bị nhiễm bệnh do truyền máu vào thời điểm mà người ta cảnh báo AIDS như một căn bệnh dịch hạch lây qua đường tình dục. Dĩ nhiên điều này là dối trá và tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho chính quyền hiện thời hoặc giới truyền thông về những thành kiến dã man mà họ thể hiện khi người anh họ của tôi đánh mất cuộc sống của mình".

Giống như nhiều vấn đề lớn: môi trường, bình đẳng về giới tính và chủng tộc, đa dạng giới tính, tự do ngôn luận hoặc xóa bỏ thành kiến dựa trên màu da hoặc tín ngưỡng, AIDS là một thách thức mà chúng ta chia sẻ.

Apple đã và đang làm việc với tổ chức từ thiện PRODUCT (RED) của Bono trong nhiều năm, đóng góp 75 triệu USD vào Quỹ toàn cầu để chống lại căn bệnh này. Trong tám năm qua, (RED) và các đối tác đã tạo ra hơn 275 triệu USD cho quỹ. Các doanh nghiệp đã đóng góp 5 triệu đô la cho Quỹ Toàn cầu trước khi RED được chính thức thành lập, trong đó lĩnh vực công cũng góp hơn 5 triệu USD.

Chương trình PRODUCT (RED) của Apple

Apple đã công bố 3 chương trình khuyến mãi (RED) sáng nay:

Trong ngày Black Friday tuần này, Apple sẽ cung cấp cho người mua các sản phẩm iPhone, iPad, Mac, iPod, Apple TV, Beats một (RED) iTunes Gift Card và sẽ tài trợ cho Quỹ Toàn cầu để hỗ trợ cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

Apple sẽ tặng một phần tiền bán hàng tại các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng bán lẻ vào ngày 1/12 (Ngày Thế giới Phòng chống AIDS và Cyber Monday) cho chiến dịch.

Và Apple đang làm việc với 25 nhà phát triển App Store để thêm các tính năng PRODUCT (RED) vào ứng dụng và tặng tiền mặt từ việc bán ứng dụng cho chiến dịch này (kéo dài trong 2 tuần).

PRODUCT (RED) có thực sự cần thiết?

Những người chỉ trích PRODUCT (RED) phỉ báng kế hoạch này chỉ cung cấp cho các công ty một cách để giả vờ là từ bi hay quan tâm. Các nhà phê bình coi đây là một loại tẩy rửa được thiết kế để che giấu khuynh hướng xã hội học của các tập đoàn lớn nhất thế giới. Họ lập luận rằng nếu các công ty đa quốc gia lớn đóng thuế ở mức tương đương với các doanh nghiệp địa phương thì các quốc gia có thể tự giúp mình mà không cần sự hỗ trợ nào.

Dù phải thừa nhận một phần các hãng tham gia là mang tính truyền thông (lợi nhuận), nhưng dù sao nó cũng mang lại những lợi ích nhất định cho cộng đồng. Liệu chúng ta có cần tốn thời gian tranh luận về những điểm này khi ở thế giới thực sự con người đang chịu hậu quả của một căn bệnh có thể ngăn ngừa, điều trị và nó đã giết chết hơn 30 triệu người?

Thời điểm quan trọng

Ngay cả ngày hôm nay, 50% trong số 650 trẻ em sinh ra mỗi ngày với HIV sẽ chết trước ngày sinh nhật thứ hai của chúng nếu không nhận được sự điều trị với số tiền 40 xu mỗi ngày.

Cần lưu ý rằng sáng kiến mới của Apple (RED) được công bố vào một thời điểm quan trọng. Năm ngoái, nhiều người bị nhiễm bệnh AIDS đã được bổ sung vào chương trình điều trị. Nếu quỹ đạo này được duy trì sẽ mở ra cơ hội để bệnh có thể được kiểm soát và cuối cùng có thể được tận diệt. Xin nhắc lại, mỗi bệnh nhân chỉ cần 40 xu mỗi ngày.

Hơn một nửa trong số 12,9 triệu người được điều trị đang nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ Quỹ Toàn cầu (RED). Năm 2002, chỉ có 300.000 người được điều trị.

Bạn không phải mua một sản phẩm Red Product nếu bạn quan tâm đến vấn đề này. Bạn có thể đóng góp trực tiếp vào Quỹ Toàn cầu, hoặc nếu bạn không quan tâm đến việc đó, bạn có thể tìm thấy những cách khác để giúp đỡ qua Save The Children hoặc Terence Higgins Trust.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2108773/vi-sao-chien-dich-nhuom-do-red-ma-apple-tham-gia-lai-rat-quan-trong