Alibaba.com, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới do Alibaba Group Holding điều hành, đã ra mắt một loại thẻ tín dụng nhắm mục tiêu đến người mua tại Hoa Kỳ khi gã khổng lồ thương mại điện tử này tìm cách thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng tại đây.
Theo thông cáo báo chí của công ty, Thẻ tín dụng Alibaba.com - Business Edge sẽ hướng tới các doanh nghiệp nhỏ khi mua hàng từ các nhà cung cấp trên nền tảng này.
Đây là loại thẻ đầu tiên dành của Alibaba.com, được giới thiệu thông qua quan hệ đối tác với Mastercard và Cardless, một công ty công nghệ tài chính có trụ sở tại San Francisco chuyên phát triển thẻ tín dụng.
Động thái này là một phần trong những nỗ lực của công ty có trụ sở tại Hàng Châu nhằm mở rộng dấu ấn thương mại điện tử quốc tế và thu hút người dùng mới từ các thị trường nước ngoài trong bối cảnh tăng trưởng kinh doanh trong nước chậm lại.
Alibaba International Digital Commerce Group – nhánh thương mại điện tử quốc tế của Alibaba và là đơn vị điều hành Alibaba.com – hiện là đơn vị kinh doanh phát triển nhanh nhất của gã khổng lồ Trung Quốc. Doanh thu của đơn vị này tăng vọt 32% so với mức tăng 4% của toàn công ty trong quý 2.
Theo Alibaba.com, thẻ Business Edge có phí thường niên là 199 USD, được thiết kế để giúp chủ doanh nghiệp nhỏ phát triển và quản lý tài chính dễ dàng hơn.
Người dùng sẽ được cung cấp tùy chọn hoàn tiền 3% hoặc các điều khoản thanh toán không tính lãi suất trong 60 ngày cho các giao dịch mua lên đến 40.000 USD trên nền tảng mỗi năm. Chủ thẻ cũng sẽ nhận được phiếu giảm giá để sử dụng trên Alibaba.com sau khi đạt đến ngưỡng chi tiêu nhất định. Đơn đăng ký thẻ sẽ mở vào cuối năm nay.
Rah Mahtani, giám đốc tiếp thị khu vực Bắc Mỹ của Alibaba.com, cho biết: "Thẻ này là kế hoạch mới nhất để tạo thêm giá trị cho các doanh nghiệp tận dụng nền tảng của chúng tôi, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ".
Nền tảng này dự kiến sẽ đạt được 60 tỉ USD giá trị hàng hóa trong năm nay, tăng 20% so với năm ngoái, chủ tịch Alibaba.com - Zhang Kuo chia sẻ vào tháng 6. Ông cho biết nền tảng này đã ghi nhận mức tăng gấp bảy lần về GMV trong năm năm qua.
Bên cạnh Hoa Kỳ, Alibaba.com cũng đang hướng đến mục tiêu lớn ở Châu Âu. Trước thềm Thế vận hội Paris vào tháng 7, công ty đã ký hợp đồng với ngôi sao bóng rổ người Mỹ gốc Pháp Tony Parker làm đại sứ thương hiệu mới. Công ty cũng đã triển khai các chiến dịch bán hàng đặc biệt cho hơn 15.000 thương gia và hơn một triệu sản phẩm.
Alibaba.com được ra mắt vào năm 1999, đây là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Alibaba. Ngày nay, trang web này hoạt động như một nền tảng giao dịch liên kết trực tiếp các nhà cung cấp Trung Quốc với các doanh nghiệp nước ngoài.
Nền tảng này có hơn 200.000 nhà cung cấp, 90% trong số đó có trụ sở tại Trung Quốc. Một nửa số sản phẩm được cung cấp trên nền tảng này không dành cho người tiêu dùng, chẳng hạn như dụng cụ máy móc, vật liệu...
Theo SMCP