18 phát minh sáng tạo, hữu ích chỉ có ở Nhật Bản

VietTimes -- Nhật Bản nổi tiếng với nhiều phát minh sáng tạo, hữu ích, nhưng cũng không thiếu những phát minh khá kỳ lạ. Vài năm trước, thế giới vẫn còn cười nhạo “gậy selfie” của Nhật Bản, giờ đây gậy selfie là công cụ không thể thiếu trong những chuyến đi chơi, du lịch.

Bright Side đã tìm thấy một số sáng chế khéo léo nhất của Nhật Bản, làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và thoải mái hơn.

1. Ghế xoay trên tàu hỏa

Nếu không thích ngồi theo hướng được thiết kế, bạn chỉ việc xoay ghế theo bất cứ hướng nào bạn muốn.

2. Mũ bảo hiểm có lỗ tròn dành cho kiểu tóc buộc đuôi ngựa

Thiết kế rất thực tế giúp chị em phụ nữ có thể thoải mái cột tóc cao khi ra ngoài đường.

3. Nơi đặt em bé trong nhà vệ sinh

Tất cả các bậc cha mẹ ước mơ về một điều như vậy: đó là một nơi đặc biệt có thể đặt em bé  ngồi trong khi trong giải quyết nhu cầu cá nhân. Phát minh vô cùng hữu ích khi chỉ có bố hoặc mẹ mang theo con ra ngoài.

4. Quán cà phê dành cho những trái tim cô đơn

Nếu bạn cảm thấy tủi thân khi ngồi một mình trong quán cà phê, đây là một lựa chọn tuyệt vời: khi bạn đến một mình không kèm theo ai khác, nhân viên sẽ đặt một món đồ chơi như gấu bông trước mặt bạn. Như vậy, bạn sẽ không cảm thấy đơn độc nữa.

5. Vạch đi đường chéo

Không chỉ là vạch đường thẳng, Nhật Bản còn tạo ra cả vạch đường chéo rất thuận tiên cho đi lại. 

6. Thiết bị giữ máy tính bảng

Bàn tay của bạn sẽ luôn được tự do và không cần phải giữ máy tính bảng hay điện thoại nữa - thiết bị hoàn hảo để xem phim.

7. Kính mát cho chó

Sáng chế này có vẻ kỳ lạ lúc đầu, nhưng sau đó bạn nhận ra chó có thể không thích ánh sáng mặt trời, giống như con người. Người Nhật thực sự rất chu đáo và quan tâm đến chó.

8. Dàn hát karaoke "im lặng"

Nếu không muốn làm phiền người khác hoặc đơn giản là bạn ngại và không dám hát lớn, thì dàn hát karaoke "im lặng" là phát minh tuyệt vời nhất dành cho bạn.

9. Dép dành riêng cho nhà vệ sinh

Người Nhật coi phòng tắm là nơi bẩn nhất trong nhà, ngay cả khi nó sạch sẽ. Do đó, họ không muốn đi cùng một đôi dép trong nhà vệ sinh và đi khắp mọi nơi trong nhà.  

10. Đệm cho những người thích nằm sấp

Khi bạn nằm sấp xuống để làm việc với máy tính hoặc làm bài tập, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy khó chịu và mỏi tay. Chiếc đệm này sẽ giải quyết mọi khó chịu cho bạn.

11. Đặt tên thay vì số nhà

Việc tìm một ngôi nhà ở Nhật Bản theo địa chỉ là một thử thách thực sự khó khăn. Hầu hết đường phố ở đây đều không có tên, và số nhà ở Nhật Bản được thay thế bằng ngày họ xây dựng nhà, vì vậy để thuận tiện hơn người Nhật Bản đã ghi họ của mình ở trên cửa nhà.

12. Bồn rửa tiết kiệm nước qua bồn cầu

Một giấc mơ cho những người quan tâm đến tiết kiệm nước và hệ sinh thái. Nước sau khi bạn rửa tay sẽ được sử dụng để xả nước bồn cầu.

13. Cửa hàng tự động

Nhật Bản là quốc gia của robot và máy móc tự động. Ví dụ, cửa hàng này không hề có nhân viên bán hàng - chỉ có máy móc tự động. Một thiên đường cho người hướng nội, nơi bạn không muốn nói chuyện với bất cứ ai!

14. Khách sạn có rô-bốt khủng long làm tiếp tân

Khách sạn này thậm chí còn đi xa hơn khi để cho rô-bốt khủng long làm tiếp tân và đây chắc chắn là tiếp tân dễ thương nhất quả đất!

15. Khăn ăn che mặt khi bạn ăn bánh mì kẹp thịt

Chắc chắn rồi, để ăn bánh hamburger, bạn phải há miệng thật to. Người Nhật Bản cũng vậy, mọi người thường ngại điều này nên hiếm khi mua hamburger. Một chủ cửa hàng thức ăn nhanh lưu ý điều này và bắt đầu đặt bánh mì kẹp thịt của họ vào khăn ăn che giấu nửa khuôn mặt dưới của bạn. Do đó, bạn có thể thoải mái ăn hamburger mà không ngại vấn đề gì cả!

16. Thảm đa năng tatami

Truyền thống của người Nhật Bản thường ăn, ngủ, xem tivi trong khi ngồi thảm. Vì thế, họ đã phát minh ra chiếc thảm độc đáo phù hợp cho mọi hoạt động cần thiết.

17. “Bãi đậu” của ô dù

Bạn có thể tìm thấy những "bãi đỗ" dù đặc biệt này bên cạnh các tòa văn phòng. Một giải pháp rất chu đáo: bạn không cần phải mang theo chiếc ô và suy nghĩ về nơi để đặt nó.

18. Lon dễ mở

Không giống như các lon thông thường, những chiếc lon này có một vòng nhỏ đặc biệt giúp người dùng dễ dàng mở. Thật tuyệt khi các nhà sản xuất tinh tế đến từng chi tiết nhỏ như vậy!

Theo Bright Side