Vòng 8 V.League 2018: Xứ Thanh đón khách xứ Quảng

VietTimes -- Sau trận hòa không bàn thắng trên sân Vinh với Nam Định, hàng công của SLNA bộc lộ phụ thuộc khá nhiều vào Olaha. Nếu như Tiến Dũng phong tỏa được số 7 này thì đội bóng xứ Nghệ sẽ trở nên vô hại. Khó có thể hy vọng Xuân Mạnh sẽ làm được điều gì lớn trên sân Hàng Đẫy sau nửa năm vật lộn với chấn thương.
Becamex Bình Dương và Hà Nọi bất phân thắng bại trong hai lần gặp gỡ trên sân Bình Dương gần đây (ảnh: Nguyễn Nhân)
Becamex Bình Dương và Hà Nọi bất phân thắng bại trong hai lần gặp gỡ trên sân Bình Dương gần đây (ảnh: Nguyễn Nhân)

Khách có quà

Đang có 3 trận thua liên tiếp thì Becamex Bình Dương đụng phải nhà đương kim vô địch Hà Nội quả là bất lợi lớn cho HLV tạm quyền Thanh Sơn. Khả năng ra sân của Văn Quyết và Văn Đại vẫn còn để trống vì chấn thương. Nhưng Thành Lương vẫn thể hiện phong độ cực cao và trở thành người dẫn dắt lối ở khu trung tuyến CLB Hà Nội. Sức mạnh của Hà Nội vẫn ở hàng công với Hoàng Vũ Samson, Oseni và Omar cùng hộ công Quang Hải.

5 trận đối đầu gần đây chủ nhà B.Bình Dương đều không thắng, Hai lần tiếp Hà Nội gần đây đều kết thúc với tỷ số hòa, liệu lần này sẽ là trận hòa thứ 3? Khán giả sân Gò Đậu nghĩ thế vì thủ môn Tấn Trường đã được giảm án và trao lại suất bắt chính. Thêm vào đó 2 trận hòa của Hà Nội đều diễn ra trên sân khách trước Quảng Nam và Khánh Hòa, trong thời điểm đá dồn song song với AFC Cup.

Đã 6 vòng đấu, khán giả Đà Nẵng chưa 1 lần được ăn mừng chiến thắng nên lần này họ hy vọng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ giành 3 điểm trước Than Quảng Ninh. Điều khó nhất là ai sẽ làm nhiệm vụ ghi bàn cho đội chủ nhà khi Hà Đức Chinh chỉ còn là cái bóng, Đỗ Merlo đã sa sút phong độ do tuổi tác.

Trong khi đó đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang có tâm lý thoải mái sau 2 trận thắng liên tiếp. Bộ ba Dyachenko, Mạc Hồng Quân và Hải Huy đang vào phom và thi đấu cực kỳ ăn ý. Dường như Than Quảng Ninh sẽ có điểm trên sân Hòa Xuân, chỉ có họ có được 3 điểm hay không mà thôi?

Lại “công làm thủ phá”

Không phải lúc nào thay tướng cũng đồng nghĩa với đổi vận, HAGL là ví dụ cụ thể nhất. HLV Lee Tae-hoon vẫn chưa thể cải thiện hàng phòng thủ của đội chủ sân Plei-ku. Việc Văn Toàn và các đồng đội ghi được bàn thắng vào lưới Nam Định là điều được tiên đoán, nhưng liệu họ có được 3 điểm hay không là điều khó định. Cùng 7 điểm, ai thắng sẽ bước lên tốp nửa trên của BXH nên trận cầu sẽ căng thẳng.

Sau trận hòa không bàn thắng trên sân Vinh với Nam Định, hàng công của SLNA bộc lộ phụ thuộc khá nhiều vào Olaha. Nếu như Tiến Dũng phong tỏa được số 7 này thì đội bóng xứ Nghệ sẽ trở nên vô hại. Khó có thể hy vọng Xuân Mạnh sẽ làm được điều gì lớn trên sân Hàng Đẫy sau nửa năm vật lộn với chấn thương. Một trận đấu mà chủ nhà sẽ có điểm, thậm chí là 3 điểm nếu có chút may mắn.

Hai đội có phong độ hết nhau, đứng vị trí thứ 5 và 6 gặp nhau thì HLV Thành Công sẽ tranh thủ lợi thế chủ nhà và phong độ của Pedro đang tốt để vượt qua Hải Phòng. Đội chủ nhà Sài Gòn với các nòng cốt Quốc Phương, Ngọc Duy và Ngọc Long sẽ không bỏ lỡ cơ hội để có trận thắng thứ 2 liên tiếp.

Tâm điểm ở Thanh Hóa

Chủ nhà Thanh Hóa đang khát khao có chiến thắng đầu tiên của mùa giải (ảnh: VPF)
Chủ nhà Thanh Hóa đang khát khao có chiến thắng đầu tiên của mùa giải (ảnh: VPF)

Đang có 4 điểm và giành thắng lợi trước Quảng Nam thì HLV Đức Thắng sẽ có bước ngoặt lớn của mùa bóng. Ngược bằng nếu để thua thì còn đường trụ hạng của đội bóng xứ Thanh sẽ gặp chông gai bởi vòng sau họ sẽ đụng Hà Nội. Sự “tái xuất” của bầu Đệ, với những chiến lược làm bóng đá căn cơ hơn, bớt bốc hỏa ngoài đường biên sẽ giúp cho HLV Đức Thắng và các cầu thủ Thanh Hóa thêm tự tin.


Đây là trận đấu đáng xem nhất vòng 8, cuộc đọ sức cả về trí và lực của 2 ông thầy vốn quá quen biết nhau. Quảng Nam chỉ cần hòa, nhưng trong tay họ có Đinh Thanh Trung cầu thủ có thể biển nửa cơ hội thành bàn thắng. Đội chủ nhà lại cần chiến thắng bởi hòa cũng coi như thua nhưng khi Đình Tùng, Thế Dương chưa thể vào sân thì chỉ còn trông chờ Rimario và Văn Thắng.

Với những trận cầu như thế này tại V.League, đôi khi thắng hay thua lại nhờ vào trọng tài và yếu tố may rủi. Cả hai HLV Đức Thắng và Hoàng Văn Phúc đều có trận đấu chơi “tất tay” nhớ đời, vì thế trận đấu rất khó lường. Không biết đội nào sẽ thắng nhưng chắc chắn thẻ phạt sẽ nhiều, bởi cả cầu thủ hai đội đều là những mẫu chịu chơi.

TP.HCM vừa thua trận đầu tiên, đối thủ của họ trên sân Thống Nhất là đội S.Khánh Hòa đã để lọt lưới 15 bàn sau 7 vòng đấu và áp chót BXH. HLV Chung Hae Soung là người rất thực dụng và hiểu được khát khao có 3 điểm của người đồng nghiệp Võ Đình Tân. Khi Hoàng Thịnh và Phi Sơn đã sẵn sàng, đội chủ nhà vẫn còn cầu thủ đa năng Văn Thành và ngoại binh Vicinius để rập rình kiếm 3 điểm duy trì của đua với Hà Nội.