"Duyên phận" với bóng đá
VietTimes: Thưa bà, những trận đấu quyết liệt của đội tuyển Việt Nam trong giải Asian Cup 2019 vừa qua, với sự cân bằng, chính xác về đấu pháp và ngang cơ về thể lực đã cho thấy bài toán đầu tư cho dinh dưỡng của các cầu thủ Việt là hoàn toàn chính xác. Tuy đã phải dừng bước trước người Nhật ở tứ kết, nhưng tuyển Việt Nam bắt đầu vươn lên mạnh mẽ, khẳng định mình là 1 trong 8 đội mạnh nhất châu lục. Bà đã nhìn thấy trước viễn cảnh này hồi quyết định bỏ 50 tỉ đồng hỗ trợ đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)?
- Bà Nguyễn Thị Thu Phương – CEO VPMilk: Tôi quý tất cả cầu thủ Việt. Và hẳn nhiều người Việt chúng ta vẫn còn nhớ những mùa giải trước đây khi tuyển Việt Nam bước ra thế giới, mặc dù có một vài cá nhân lóe sáng nhưng chẳng thể nào để lại ấn tượng ở tầm châu lục bởi kết quả chung cuộc không như ý muốn và xét về mặt tổng thể thì luôn luôn để lại một niềm tiếc nuối khi thể lực cầu thủ quá hạn chế.
Còn lần này, sự trỗi dậy của các cầu thủ Việt khiến ngay cả "hàng xóm" Trung Quốc cũng phải dè chừng. Còn các đối thủ mạnh như I rắc, Jordan, Yemen... đã phải khuất phục những đôi chân khéo léo và những trái tim quả cảm Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Thu Phương và thầy Park Hang Seo trong lễ ký kết tài trợ
|
Tôi muốn hỗ trợ các cầu thủ tối đa về mặt dinh dưỡng, thể lực, đưa các cầu thủ đi tập huấn ở những nước có môi trường tiên tiến để các bạn trẻ có thêm cơ hội thi đấu với đối thủ mạnh. Tôi và ông chủ HAGL giống nhau ở điểm: Bóng đá cần thắng, nhưng quan trọng hơn chiến thắng là đá đẹp và sạch, đó là thứ bóng đá tử tế. Tinh thần thi đấu nhiệt huyết và đầy tính cống hiến của các cầu thủ Việt trong những trận vừa qua chính là điều chúng ta nên gìn giữ. Hỗ trợ cho tuyển Việt Nam là trách nhiệm của doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Thu Phương và cầu thủ ghi nhiều dấu ấn - Công Phượng
|
Cuối năm 2015, khi HAGL đạt được thỏa thuận tài trợ từ một thương hiệu với quy mô 15 tỷ đồng/năm và thời hạn kéo dài trong 3 năm, gói tài trợ ấy đã được miêu tả là “khủng” nhất trong lịch sử HAGL và “khủng” bậc nhất V-league. Trong khi đó, VPMilk thành lập ngày 25/07/2014 nhưng mãi 3 năm sau, thương hiệu này mới được biết đến rộng rãi, đột phá, từ chính thương vụ đình đám tài trợ 50 tỉ đồng cho HAGL. Nhiều người đánh giá đây là một thương vụ hiệu quả? Vì trước đó không có nhiều người biết đến nhãn hiệu IQLac Pro hay IQLac Pro Mom – những dòng sản phẩm chủ lực mà VPMilk cung cấp? Và đương nhiên, VPMilk lúc đó gần như không có chỗ trên miếng bánh thị phần của thị trường sữa Việt Nam, vốn đã có quá nhiều “ông kẹ”?
- Công ty chúng tôi thành lập năm 2014 nhưng chưa làm sữa và bán sữa ngay. Trong những năm đầu, công ty tập trung vào việc nghiên cứu công thức sữa và các sản phẩm sữa, đặc biệt là những dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng đối tượng và độ tuổi, nhằm cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe của người Việt Nam.
Sau khi hoàn tất sứ mệnh nghiên cứu công thức dinh dưỡng, đến năm 2016, VPMilk mới chính thức tung ra thị trường các dòng sản phẩm sữa bột công thức dành cho trẻ và mẹ bầu dưới nhãn hiệu IQLac Pro và IQLac Pro Mom.
Đến năm 2017 – khi bắt tay với HAGL và đẩy mạnh thực hiện các chiến dịch marketing, VPMilk giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang nhãn hiệu IQLac Pro đến đông đảo đối tượng người tiêu dùng: Trẻ em, thiếu niên, bà bầu, bà mẹ, người lớn tuổi, người suy dinh dưỡng, người cần phục hồi chức năng… Theo tôi nghĩ, đó là một quá trình hoàn toàn bình thường.
CEO của VPMilk rất giỏi tiếng Hàn và đã có quan hệ thương giao với người Hàn từ lâu
|
"Tiền không quan trọng bằng sự thừa nhận của xã hội"
Với độ “hot” của những cái tên và tình yêu mến mà hàng triệu fan hâm mộ Việt dành cho Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh, Đặng Văn Lâm… VPMilk tiếp tục dành thêm những khoản kinh phí lớn để tài trợ cho cho các đội tuyển Việt Nam? Tại sao thương hiệu VPMilk lại dành tình cảm lớn đến vậy cho bóng đá? Cũng có ý kiến cho rằng VPMilk quyết định tài trợ đội tuyển Việt do mối quan hệ thương giao thân thiết đã có từ trước với người Hàn?
- Từ bé, tôi đã yêu bóng đá và luôn bị cuốn hút bởi tinh thần đẹp và thượng võ của bóng đá. Môn thể thao vua này khá giống kinh doanh, bạn cần có trái tim nóng, cái đầu lạnh, sự linh hoạt và khéo léo của cá nhân cùng tinh thần đoàn kết của cả một tập thể để đi đến đích.
Không chỉ yêu bóng đá, yêu cái đẹp, tôi còn tôn vinh sự tử tế. Khi nói về bóng đá và cái đẹp, không thể không nhắc đến đội bóng HAGL. Tôi đã xem nhiều trận đấu của câu lạc bộ này và luôn hâm mộ lối chơi đẹp mắt, tử tế cùng ứng xử chuyên nghiệp của các cầu thủ.
CEO Nguyễn Thị Thu Phương - "nữ tướng" của VPMilk
|
Tôi đã có 10 năm để đi thật nhanh, bây giờ là thời điểm để tôi tiến xa hơn cùng với những người cùng chí hướng: Luôn tận hiến, yêu cái đẹp và trân trọng sự tử tế. Chúng ta đều có quyền chắt chiu từng cơ hội vì giấc mơ lớn Việt Nam.
Tôi cũng tin vào bóng đá đẹp mà thầy trò ông Park Hang Seo đang theo đuổi. So về tài chính, có thể tôi không mạnh bằng nhiều doanh nghiệp khác, nhưng đã yêu cái đẹp thì mình cứ làm hết sức.
Trách nhiệm của VPMilk là nghiên cứu, sáng tạo không ngừng để tối ưu hóa nguồn dinh dưỡng tốt nhất và phải phù hợp với thể trạng người Việt, đặc biệt là đối với trẻ em và những người trẻ đang cần dinh dưỡng để phát triển. Tôi hiểu tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng giúp cơ thể con người phát triển khỏe mạnh về trí lực và thể lực để trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.
Tôi cho rằng quan hệ cá nhân không tác động đến những quyết định trên đường đi của bất cứ doanh nghiệp nào. Còn đối với riêng cá nhân tôi, tiền không quan trọng bằng sự thừa nhận của xã hội.
Giá trị tôi đang hướng tới, đó là sự tin tưởng của người dùng vào một thế hệ trẻ Việt Nam, trong đó có các cầu thủ Việt được uống sữa và được lớn lên khỏe mạnh, đủ sức để đưa cái tên Việt Nam bước ra thế giới.
Bóng đá là cống hiến, và còn là ngoại giao văn hóa. Hơn nữa, tôi nhất định phải mang đến cho thị trường Việt Nam loại sữa thật. Nếu có lợi trước mắt mà ảnh hưởng sức khỏe của người dùng, tôi nhất định không làm.
VPMilk cam kết đồng hành cùng sức khỏe cầu thủ Việt
|
(Còn nữa)