Trong đó, công ty mẹ đạt hơn 57.474 tỷ đồng doanh thu và đạt hơn 2.742 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 52,84 % so sánh cùng kỳ về lợi nhuận.
Tính riêng trong Quý 3/2019, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ và hợp nhất đạt lần lượt là 856 tỷ đồng và 1.506 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả (không bao gồm thu bán) trên vốn chủ sở hữu là 2,45 lần, tiếp tục ở mức an toàn và thấp hơn thời điểm đầu năm 2019.
Dù thị trường hàng không có nhiều cạnh tranh nhưng kết quả khai thác của Vietnam Airlines vẫn ghi nhận tăng trưởng tốt sau 9 tháng đầu năm 2019.
Cụ thể, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO (Vietnam Airlines Group) đã vận chuyển hơn 21,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ và hơn 256 nghìn tấn hàng hóa, tăng nhẹ so với cùng kỳ, qua đó khẳng định vị trí chủ lực tại thị trường nội địa với 51,7% thị phần vận chuyển hành khách.
Đáng chú ý, mặc dù trải qua 3 tháng cao điểm hè với lượng khách tăng đột biến, Vietnam Airlines vẫn duy trì chỉ số đúng giờ trung bình (OTP) ở mức xấp xỉ 90% trong 9 tháng đầu năm 2019, thuộc mức cao so với các hãng hàng không trong khu vực và trên thế giới.
Những kết quả tài chính, khai thác khả quan này có được từ nỗ lực đẩy mạnh phát triển tàu bay, đường bay và dịch vụ của Vietnam Airlines Group.
Tiếp tục lộ trình hiện đại hóa đội tàu bay và mở rộng mạng bay, trong 9 tháng đầu năm, Vietnam Airlines Group nhận thêm 2 tàu Boeing 787-10, 10 tàu A321 NEO, đồng thời mở mới nhiều đường bay nội địa, quốc tế như gồm TP.HCM – Chu Lai, một loạt đường bay giữa Đà Nẵng và Thanh Hóa, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ, Busan (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc).
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với các hãng hàng không trên thế giới như Delta Airlines, China Airlines để triển khai các chuyến bay nối chuyến đi Mỹ, làm tiền đề phát triển các sản phẩm kết nối trực tiếp Việt Nam - Mỹ.
Tháng 9/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ HK Việt Nam-Singapore (VSTEA), nâng cao năng lực sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, từng bước làm chủ công nghệ hiện đại và gia tăng hiệu quả vận hành.
Trong Quý 3/2019, hãng đã khai trương phòng khách tại Đà Nẵng và triển khai dịch vụ check-in qua điện thoại. Tỷ lệ khách tự làm thủ tục cả 3 sân bay ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng 9 tháng năm 2019 đạt mức ấn tượng xấp xỉ 50%, cao hơn cùng kỳ và vượt mục tiêu.
Năng suất lao động là điểm sáng đáng chú ý của Vietnam Airlines khi đạt vượt kế hoạch và tăng 5,1% cùng kỳ. Hiệu suất lao động cao là cơ sở quan trọng giúp Vietnam Airlines thực hiện tốt các nhiệm vụ vừa qua và triển khai hiệu quả các mục tiêu sắp tới.
Trong các tháng cuối năm 2019, Vietnam Airlines đặt trọng tâm bảo dưỡng định kỳ tàu bay, tăng cường huấn luyện đào tạo, đảm bảo nguồn lực cho giai đoạn cao điểm cuối năm. Hãng dự kiến sẽ tiếp nhận thêm các tàu bay mới gồm 04 tàu A321 NEO, 01 tàu Boeing 787-10, mở thêm các đường bay mới đi Bali, Phuket, Macau và khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng - Bangkok./.