Máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines. (Ảnh: Anh Tuấn/Vietnam+)
|
Từ ngày 10/10 tới, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng wifi kết nối internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác.
Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ wifi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh/Thượng Hải/Osaka và Thành phố Hồ Chí Minh Osaka/Singapore.
Trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.
Dịch vụ wifi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay.
Với mức giá từ 2,9-29,9 USD (tương đương từ 75.000-735.000 đồng), hành khách của Vietnam Airlines có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB.
Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.
Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ wifi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí Tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.
Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12, Vietnam Airlines sẽ dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với dịch vụ wifi trên chuyến bay lần đầu tiên có tại Việt Nam, hãng hy vọng sẽ đem đến cho hành khách trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện khi có thể sử dụng Internet trong suốt hành trình bay.”
Việc cung cấp dịch vụ là nỗ lực của Vietnam Airlines từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines) nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa,.../.