TP.HCM tổ chức Ngày hội Du lịch trực tuyến, mong muốn hồi sinh điểm đến an toàn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Tại buổi họp báo công bố “Ngày hội du lịch TP.HCM” sáng 25/11/2021, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết, lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Ngày hội Du lịch trực tuyến.
Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa. Ảnh: Khang Minh
Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa. Ảnh: Khang Minh

Tổ chức ngày hội trực tuyến trên nhiều nền tảng

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Ngày hội Du lịch 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến (từ ngày 4/12 đến 25/12) với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động”, diễn ra trên nhiều kênh, gồm website Ngày hội du lịch TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM, sàn Thương mại điện tử Shopee và App du lịch Traveloka.

Diễn ra trong bối cảnh TP.HCM đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19, đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Ngày hội Du lịch trên nền tảng trực tuyến 2D và 3D.

Chi tiết, Sở Du lịch TP.HCM cho hay, không gian hội chợ có quy mô khoảng 100 gian hang ảo, với sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Gian hàng được chia thành 2 nhóm, gồm nhóm 1 dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm,…; nhóm 2 dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.

Ngày hội sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng, ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Trong thời gian diễn ra Ngày hội du lịch TP.HCM cũng diễn ra các hoạt động của tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công thương phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM tổ chức.

“Đối với TP.HCM, Ngày hội du lịch trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động sau hơn 6 tháng “nằm im” vì giãn cách xã hội, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa trở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022, theo lộ trình đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ” – Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin thêm.

TP.HCM sẽ sớm hồi sinh, trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách

TP.HCM sẽ sớm hồi sinh, trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 18h30 ngày 4/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế White Palace Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) và trực tiếp trên nền tảng của Sở Du lịch TP.HCM. Lễ phát động cuộc thi hiến kế khôi phục du lịch TP.GCM và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “Chung tay phục hồi du lịch” cũng diễn ra tại địa điểm này vào 10h ngày 5/12. Hội thảo trực tuyến về giải pháp ứng dụng CNTT trong du lịch lúc 14h cùng ngày.

Sau Lễ khai mạc, sẽ liên tiếp diễn ra các sự kiện trực tuyến trên các nền tảng cho đến hết ngày 25/12 để phục vụ nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của du khách.

Từng bước hồi sinh ngành du lịch

Cũng tại họp báo sáng 25/11, thông tin từ một số doanh nghiệp du lịch cho hay đang đẩy mạnh bán sản phẩm gồm tour trọn gói, voucher nghỉ dưỡng… trên các sàn thương mại điện tử trong nước cũng như quốc tế. Điều này nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân tăng mạnh.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, đơn vị đã kết hợp bán hàng trên các trang thương mại điện tử trong nước và quốc tế như Booking.com, Agoda.com, Expedia.com… Tới đây, Saigontourist Group cũng sẽ có thêm các sản phẩm chào bán trên sàn thương mại Vnamall (Vietnam Airlines) mới được giới thiệu trên thị trường.

Khách du lịch đến với TP.HCM - điểm đến an toàn, hấp dẫn. Ảnh: Hoà Bình
Khách du lịch đến với TP.HCM - điểm đến an toàn, hấp dẫn. Ảnh: Hoà Bình

Vietnam Airlines thông tin, sàn thương mại điện tử Vnamall ra đời nhằm đa dạng hóa kênh bán hàng, với trên 300 sản phẩm như quà tặng lưu niệm, thực phẩm, đồ uống… cùng nhiều ưu đãi khác. Vnamall cũng đưa vào khai thác VNA Gift Card - thẻ quà tặng dịch vụ hàng không, có thể sử dụng đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.

Về phía Vietravel, đơn vị cho hay đang đẩy mạnh chào bán các sản phẩm mới với nhiều ưu đãi trên trang web của công ty. TST Tourist cũng vừa chính thức chào bán các sản phẩm gồm tour du lịch trọn gói, combo, voucher trên sàn thương mại điện tử Shopee.vn.

Khách muốn tham quan toà nhà Skydeck – Bitexco được hưởng chế độ mua 1 tặng 1 vé từ ngày 4/12 đến hết ngày 25/12; tham quan và chụp hình tại Bảo tàng 3 D Artinus được giảm giá 50.000 đồng/vé; tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam mua 10 vé tặng 2 vé; Du lịch nội đô TP.HCM đưa du khách khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có giá trị về mặt lịch sử lẫn văn hoá ngay giữa lòng thành phố; Tour tham quan Dinh Độc Lập bằng xe Hop on Hop off; Tour khám phá những viên ngọc hiện đại Sài Gòn; du lịch trên sông với Hải trình xanh Cần Giờ, lãng mạn trên những dòng kênh huyền thoại như Tour Vọng Nguyệt, Tour Sử - Xanh; Tour du lịch vùng xanh về đất thép Củ Chi “Màu xanh trên đất thép”…

Tour đặc biệt "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"

Tour đặc biệt "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"

Xa hơn nữa, có thêm nhiều tour liên vùng như Tour Bản giao hưởng màu sắc thiên nhiên Cần Giờ - Bến Tre, Tour Củ Chi – Long An, Củ Chi – Tây Ninh; du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Miền Trung với những cung đường biển đẹp nhất của Việt Nam.

Năm ngoái 2020, Ngày hội Du lịch TP.HCM có 230 gian hàng, nhiều biện pháp kích cầu trên xa lộ thông tin của xã hội số online cùng các hội thảo offline, đã thu hút tới 200.000 lượt tham dự.

Hiện tại, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.HCM vượt qua khó khăn thử thách của đại dịch COVID-19 đã và đang từng bước khẳng định TP.HCM sẽ trở lại là điểm đến an toàn, hứa hẹn những hành trình thú vị và sống động, sẵn sàng cho sự hồi sinh trở lại của du lịch TP.HCM.