Bên cạnh sự tăng trưởng của khách quốc tế, trong tháng 4/2023, lượng khách du lịch nội địa tăng ước đạt 10,5 triệu lượt. Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa và tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 196.600 tỉ đồng.
Cũng theo Tổng cục Du lịch, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, giúp thị trường này đạt 112.000 lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42.500 lượt khách), đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường. Australia xếp ở vị trí thứ 8 (131.000 lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (112.000 lượt). Ở châu Âu các thị trường gửi khách lớn nhất là Anh, Pháp, Đức…
Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,7%; bằng đường bộ chiếm 10,1% và bằng đường biển chiếm 1,2%. Trong đó, khách Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất với hơn 1 triệu lượt; tiếp theo là Mỹ với 263.000 lượt; khách Trung Quốc đã vươn lên ở vị trí thứ 3 với 252.000 lượt.
Mặc dù thị trường du lịch Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực, nhưng số lượng tudu khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2023 vẫn chỉ bằng 67,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Du khách tăng trở lại giúp doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214.800 tỉ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng đầu năm 2023 ước đạt 9.100 tỉ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước.
Năm 2023, du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỉ đồng.