Trong đó, khách nội địa ước đạt 286.823 lượt, tăng 16,3% so với cùng dịp này của năm 2022; khách quốc tế ước đạt 34.800 lượt, tăng 4,7 lần so với năm 2022.
Đặc biệt, một số điểm đón lượng khách lớn như Sun World Bà Nà Hills với gần 65.000 lượt khách, tăng 50% so với năm 2022; Công viên nước Mikazuki đón hơn 13.000 lượt khách; Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 28.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với năm 2022…
Cũng trong dịp nghỉ lễ này, Đà Nẵng đã đón chuyến tàu biển AZAMARA QUEST cập cảng Tiên Sa, đưa 300 khách (quốc tịch Anh, Mỹ, Úc, Canada,...) đến tham quan.
Từ ngày 29/4-3/5, Đà Nẵng đón 636 chuyến bay nội địa và quốc tế, phục vụ 84.667 lượt khách. Trong đó, có 406 chuyến bay nội địa (tăng 36 chuyến so cùng kỳ) với 57.991 lượt khách và 230 chuyến bay quốc tế với 26.676 lượt khách. Bình quân mỗi ngày đón 128 chuyến/ngày, trong đó, 46 chuyến quốc tế, 82 chuyến nội địa.
Đà Nẵng khai trương tuyến du lịch thủy nội địa CT15 - Hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa trong dịp lễ 30/4-1/5 |
Trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4-1/5 năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc phục vụ du khách tham quan, du lịch bao gồm: Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2023; chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023; khai trương tuyến du lịch thủy nội địa CT15 - Hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa; đưa vào hoạt động phố ăn vặt Nam Ô khu vực đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu; chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023… cùng hàng loạt hoạt động văn hoá, nghệ thuật tại công viên APEC và hai bên bờ sông Hàn.