Tình hình sức khỏe bệnh nhân thuê máy bay riêng về Việt Nam: Tổn thương phổi và còn ho nhiều

VietTimes -- Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết bệnh nhân N.H.T.T (24 tuổi) nhiễm COVID-19 đã hết sốt, vẫn còn ho nhiều.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: N.T
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: N.T

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM vừa cho biết đến hôm nay, 11/3, bệnh nhân N.H.T.T (24 tuổi) - ca 32 nhiễm COVID-19, đã hết sốt, sinh hiệu tạm ổn.

Kết quả kiểm tra nhịp thở đều, êm, nhịp 24l/phút, SpO2 98%. Hiện bệnh nhân vẫn còn ho nhiều nhưng đã ăn uống được.

Trước đó, ngày 10/3, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông tin bệnh nhân đang được điều trị tại phòng cách ly áp lực âm, khoa Nhiễm D. Bệnh nhân bị sốt, ho nhiều, ho khan và đau tức ngực. Kết quả chụp X quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm mô kẻ lan tỏa khắp 2 phế trường.

Chiều cùng ngày 10/3, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hội chẩn liên viện với các chuyên gia Truyền nhiễm - Hồi sức - Hô hấp - Chẩn đoán hình ảnh về ca bệnh này.

Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (ảnh chụp chiều 21/2 - bệnh nhân Việt kiều Mỹ nhiễm COVID-19 xuất viện). Ảnh: N.T
Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (ảnh chụp chiều 21/2 - bệnh nhân Việt kiều Mỹ nhiễm COVID-19 xuất viện). Ảnh: N.T

Bệnh nhân N.H.T.T có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17  tại London (Anh) vào ngày 27/2. Đến ngày 2/3, bệnh nhân bị ho nhưng không sốt, sau đó đến BV tại London (Anh) để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.

Ngày 7/3, biết tin về ca thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, bệnh nhân đã quay lại BV để được thăm khám và tiếp tục được cho thuốc về nhà uống. Nhưng triệu chứng ho khan không giảm, bệnh nhân không sốt.

Đến ngày 9/3, không an tâm về sức khỏe, bệnh nhân đã thuê máy bay tiêng về Việt Nam, nhập cảnh lúc 8h15.

Tại thời điểm xuống sân bay, bệnh nhân có nhiệt độ 37,5°C, ho khan và được chuyển về BV Dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng.

Bệnh nhân được cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển về Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19.