Thay ông Lê Nguyễn Minh Quang, ông Bùi Xuân Cường trở lại làm Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM

VietTimes -- Sáng ngày 4/1/2019, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định điều động ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM, giữ chức Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR).
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM (bên phải), trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường làm Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (bên trái) - Nguồn: Sở GTVT TP HCM
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM (bên phải), trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường làm Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (bên trái) - Nguồn: Sở GTVT TP HCM 

Được biết, ông Bùi Xuân Cường đã có khoảng thời ngắn nắm giữ chức vụ này kể từ tháng 8/2014 đến tháng 8/2015.

Trên cương vị Trưởng ban MAUR, ông Cường đã để lại một số dấu ấn như bắt đầu tổ chức thi công đoạn ngầm đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên); tổ chức đúc các dầm (của đoạn trên cao), lao những đốt dầm đầu tiên của tuyến metro số 1 và tổ chức lấy ý kiến người dân, nhà khoa học về mẫu toa tàu của tuyến metro số 1.

Ông Bùi Xuân Cường, sinh năm 1975, có bằng cấp chuyên môn là Kỹ sư Cầu đường, Thạc sĩ Kỹ thuật, Thạc sĩ Hành chính công và bằng Cao cấp Chính trị.

Ông Cường đã có một thời gian dài công tác tại Sở Giao thông vận tải (GTVT), bắt đầu từ vị trí chuyên viên rồi làm Phó, Trưởng phòng Phòng Quản lý Giao thông (sau này tách ra thành Phòng Quản lý Xây dựng công trình giao thông và Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ), Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM. Tới ngày 25/8/2015, ông Bùi Xuân Cường được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở GTVT, ông Bùi Xuân Cường cũng có nhiều đóng góp cho ngành. Trong đó, có thể kể đến các hoạt động như: đưa vào khai thác tuyến buýt đường thủy đầu tiên; chỉ đạo, tổ chức thi công và đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng, góp phần tháo gỡ kẹt xe cho TP.HCM.

Bên cạnh đó, ông Cường cùng cấp dưới đã xây dựng, đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông TP.HCM (qua trang web: giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên thiết bị di động) nhằm kịp thời cung cấp kịp thời các thông tin về sự cố hạ tầng và tình trạng giao thông cho người dân.

Đặc biệt, Sở GTVT trong thời gian này đã có nhiều giải pháp phối hợp tháo gỡ ùn tắc giao thông trên đường dẫn vào cảng Cát Lái (tại nút giao Mỹ Thủy, quận 2); khu vực trước sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình); xây dựng mô hình mới trong việc phối hợp giữa các lực lượng xử lý các điểm nóng về ùn tắc giao thông.

Đáng chú ý, việc “giải quyết kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cửa ngõ thành phố” được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của TPHCM trong năm 2017.

Cũng trong sáng 4/1, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Lâm Hùng Tấn đã công bố quyết định của UBND TP. HCM về việc miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban MAUR đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang.

Được biết, ông Quang tốt nghiệp khoa xây dựng Đại học Bách khoa TP.HCM năm 1989. Đến năm 1995, ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành xây dựng tại Pháp. Kể từ tháng 6/2016, ông Lê Nguyễn Minh Quang được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban MAUR với thời hạn 5 năm.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ông Quang đã từng 3 lần gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân./.