close Đăng nhập
Vấn đề của các hãng hàng không Việt Nam hiện nay là thiếu hạ tầng. Nhưng cuộc tranh cãi về chủ đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đến nay vẫn chưa có hồi kết. Ảnh:Bamboo Airways

Vietstar Airlines “đòi” quyền xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Công ty cổ phần Vietstar Airlines (một công ty có vốn góp của quân đội) đã bất ngờ “đòi” quyền xây dựng Nhà ga hàng không lưỡng dụng (T3 lưỡng dụng) theo quy hoạch đã được phê duyệt từ năm 2016. Điều đáng chú ý là vị trí xây dựng nhà ga lưỡng dụng được quy hoạch cho dự án xây mới nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang được Bộ Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) đề nghị Thủ tướng xem xét quyết định giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
A

An toàn hàng không, những sự cố cảnh báo

Hai sự cố liên tiếp về an toàn hàng không xảy ra trong tuần qua đều liên quan tới Việt Nam là những cảnh báo, mà nếu không cải thiện, ngành hàng không Việt Nam sẽ phải chịu những thiệt hại không nhỏ.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (ngồi giữa) phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư sân bay Long Thành

VietTimes -- Ngày 12/2, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp nghe Báo cáo kết quả nghiên cứu giữa kỳ công tác lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) giai đoạn 1 - Dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành.
Trước những đợt nghỉ dài ngày, các quầy làm thủ tục tại Sân bay Tân Sơn Nhất gần như trong tình trạng quá tải. Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những điều cần nằm lòng để không “dở khóc dở cười” ở sân bay dịp Tết Mậu Tuất

VietTimes -- Tết nguyên đán 2018, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 4,1 triệu lượt hành khách với tổng cộng 26.288 lượt chuyến bay. Các hãng hàng không đều dự kiến tăng tần suất chuyến bay khoảng 10%-15% so với Tết 2017. Và đây là những điều cần nằm lòng để hoàn thành nhanh chóng thủ tục tại sân bay trong những ngày cuối năm.