Su-30SM Nga bị khủng bố Syria hay chim hạ gục?

Nếu các động cơ máy bay "đứng dậy" sau khi chim rơi vào đó, thì phi công phải nhảy dù - tại sao các phi công của máy bay tiêm kích Su-30SM bị rơi ở Syria không thực hiện việc đó, ủy ban đặc biệt phải tìm hiểu vấn đề này. Đại tướng Nikolai Antoshkin, nguyên phó chỉ huy Lực lượng Không quân tuyên bố.

Chiếc Su-30SM gặp nạn bị rơi gây ra một cột nước lớn trên biển

Chiếc Su-30SM gặp nạn bị rơi gây ra một cột nước lớn trên biển

"Những trường hợp như vậy rất hiếm, thường là phi công nhìn thấy đàn chim", ông Antoshkin nói.

Theo ông Antoshkin, để tránh việc các vật thể lạ rơi vào phần lực của máy bay, ở giai đoạn lăn bánh, trên các động cơ có những tấm lưới đặc biệt ngăn chặn đá xâm nhập vào chúng. Và khi đã cất cánh, chúng được thu lại, bởi vì cần luồng không khí mạnh mẽ.

Theo nhận xét của thiếu tướng dự bị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội quân dự bị quốc gia Lực lượng Vũ trang Nga Vladimir Bogatyrev, đối với các trường hợp như vậy, không thể có gì hoàn toàn bảo đảm.

"Thật đáng tiếc, nhưng những sự cố bi thảm với máy bay do những con chim xâm nhập vào động cơ đang diễn ra. Điều đã xảy ra ở Syria là bi kịch lớn đối với phi công và gia đình họ", chuyên gia nó.
Theo SP

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Quân sự

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close