Hiện tại, mỗi thiết bị Android sẽ có một ID riêng. Thông qua đó, các nhà quảng cáo có thể theo dõi thói quen của người dùng, từ đó phân bổ quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác hơn. Tuy vậy, với những thay đổi mới, người dùng có thể chọn không tham gia quảng cáo bằng cách xóa bỏ ID này.
Những thay đổi của Google về quyền riêng tư sẽ được triển khai trong khoảng thời gian 2 năm (Ảnh: The Motley Fool). |
Anthony Chavez, Phó chủ tịch bộ phận Android, cho biết những thay đổi về quyền riêng tư đối với Android sẽ hạn chế khả năng chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba. Điều đó tương tự với những gì mà Apple đã làm trong năm ngoái. Những thay đổi trên sẽ được thực hiện trong ít nhất 2 năm.
Theo Business Insider, khi được triển khai, thay đổi này sẽ có tác động lớn đến lợi nhuận của các doanh nghiệp hoạt động dựa vào quảng cáo kỹ thuật số như Meta (công ty mẹ của Facebook).
Năm ngoái, sau khi Apple thực hiện những thay đổi của họ, hơn 95% người dùng iPhone đã từ chối ứng dụng theo dõi quảng cáo. Thay đổi của Apple đã tác động mạnh mẽ đến ngành quảng cáo kỹ thuật số. Ước tính, Facebook sẽ thiệt hại khoảng 10 tỷ USD doanh thu trong năm 2022 từ những thay đổi này.
Theo Dân trí