Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đưa hệ thống gửi hành lý tự động vào phục vụ hành khách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Với việc đưa hệ thống gửi hành lý tự động và phục vụ, hành khách làm thủ tục tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng có thể rút ngắn thời gian làm thủ tục khoảng 15 - 20 phút, góp phần giảm tải trong giờ cao điểm, bảo đảm luồng di chuyển thông suốt.

Nhân viên hướng dẫn hành khách sử dụng dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) tại Nhà ga T2 Đà Nẵng
Nhân viên hướng dẫn hành khách sử dụng dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) tại Nhà ga T2 Đà Nẵng

Nhà ga quốc tế (Nhà ga T2) Đà Nẵng vừa cho biết Starlux Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên cung cấp dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) cho hành khách tại Nhà ga T2, đồng thời đưa dịch vụ này vào quy trình làm thủ tục bay của hãng bay.

Tại quầy tự gửi hành lý của Nhà ga T2, hành khách có thể tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền. Hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay.

Ông Elvis Chao, Trưởng đại diện hãng Hàng không Starlux tại Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là thị trường rất tiềm năng của hãng bay. Mỗi tháng, Starlux Airlines đưa khoảng 9.000 hành khách đến Đà Nẵng và nhờ chính sách thị thực điện tử với thủ tục nhanh gọn, lượng khách đến Đà Nẵng ngày càng tăng.

Cũng theo đại diện Starlux Airlines, việc triển khai hệ thống gửi hành lý tự động giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục của hành khách từ 15 - 20 phút, góp phần giảm tải trong giờ cao điểm, bảo đảm luồng di chuyển thông suốt.

san bay da nang mo rong san do them 4 vi tri danh cho tau bay code c.jpg
Hành khách làm thủ tục tại Sân bay Đà Nẵng

Ngay trong ngày đầu tiên đưa quầy tự gửi hành lý vào phục vụ, nhiều hành khách hài lòng vì việc thực hiện các thủ tục điện tử và gửi hành lý nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu.

Trước đó, Nhà ga T2 cũng đã đưa vào quy trình khai thác hệ thống các thiết bị như quầy tự làm thủ tục (self check-in kiosk), cửa xuất/nhập cảnh tự động (autogate), cửa khởi hành tự động (self boarding gates) nhằm đáp ứng nhu cầu, tiện nghi cho hành khách đến với Đà Nẵng.

Với việc tích hợp thêm hệ thống self-bag drop, Nhà ga T2 cho phép hành khách sử dụng dịch vụ tự động hoàn toàn từ khâu làm thủ tục bay, gửi hành lý, xuất cảnh và lên tàu bay. Và cũng nhờ đó nâng cao hiệu quả phục vụ của nhà ga trong giờ cao điểm, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.