Người dùng đã có thể mua hàng trên WhatsApp và 2 nền tảng MXH của Facebook

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Mới đây, trên Live Audio Room, ông Mark Zuckerberg đã công bố bản cập nhật thương mại điện tử dành cho cả 3 nền tảng mạng xã hội hàng tỉ người dùng.
Ảnh: Tech Crunch
Ảnh: Tech Crunch

Việc mua sắm trực tuyến qua Facebook, Instagram và WhatsApp sẽ sớm trở nên dễ dàng hơn, với việc Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg đã công bố 4 tính năng mua sắm mới vào thứ 3 tuần này.

Theo Mark Zuckerberg, những tính năng này sẽ sớm được triển khai trên các nền tảng truyền thông xã hội của ông: Tính năng cửa hàng trên WhatsApp, Marketplace trên Facebook, Tìm kiếm trực quan trên Instagram và Quảng cáo cửa hàng.

Trên WhatsApp, người dùng bây giờ sẽ thấy tùy chọn thêm mặt hàng vào giỏ hàng. Khi hoàn tất, người dùng sẽ có thể gửi yêu cầu đặt hàng dưới dạng tin nhắn đến doanh nghiệp. Hiện tính năng này đã có thể sử dụng trên toàn cầu. Tuy vậy, tại Việt Nam thì tính năng này có lẽ sẽ còn mới mẻ và thương hiệu cần phải phổ cập cách thức tiến hành với người mua, cũng như đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên WhatsApp.

Tại hội nghị F8 hồi đầu tháng, Facebook đã tiết lộ các bản cập nhật cho WhatsApp for Business - trước đây, có thể mất vài tuần để thiết lập tài khoản doanh nghiệp, nhưng giờ đây, các doanh nghiệp có thể đăng ký chỉ sau vài phút. Mặc dù WhatsApp có hơn 2 tỉ người dùng toàn cầu, nhưng chỉ có khoảng 175 triệu người sử dụng tài khoản WhatsApp Business hàng ngày. Vì vậy, Zuckerberg đang liên tục lên kế hoạch đẩy mạnh lưu lượng truy cập vào tính năng mới này.

Các cửa hàng trên Marketplace sẽ cho phép người bán thiết lập một cửa hàng trực tuyến ngay trên Facebook với tính năng thanh toán lập tức. Đặc biệt ở chỗ người dùng chỉ cần thiết lập cửa hàng trực tuyến tại 1 nền tảng, Facebook này sẽ tự tích hợp nó ra cả 3 mạng xã hội của mình (Facebook, WhatsApp, Instagram)

“Hơn 1 tỉ người sử dụng Marketplace mỗi tháng, vì vậy chúng tôi đang giúp các doanh nghiệp dễ dàng đưa Cửa hàng của họ vào Marketplace để tiếp cận nhiều người dùng hơn nữa”, Zuckerberg viết trong một bài đăng trên Facebook.

Tính năng tiếp theo, Quảng cáo cửa hàng (Shops Ads) nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn dựa trên thói quen mua sắm cá nhân của mọi người. Zuckerberg cho biết, "Chúng tôi đang tung ra một bộ xử lý mới với khả năng hướng người dùng đến những mặt hàng với nhiều khả năng được họ mua nhất dựa trên hành vi mua sắm".

Hiện tại, các cửa hàng trên Marketplace sẽ chỉ có ở Hoa Kỳ, trong khi các cửa hàng trong WhatsApp sẽ có mặt ở "một số quốc gia", Facebook cho biết Quảng cáo cửa hàng (Instagram Visual Search) sẽ sớm "cập bến" Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Theo Cnet, Tech Crunch