Netflix ra mắt tính năng mới, ngăn chặn người dùng chia sẻ tài khoản

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Netflix đổ lỗi cho việc người dùng chia sẻ tài khoản đã khiến công ty mất quá nhiều lượt đăng ký mới.
Netflix ra mắt tính năng mới, ngăn chặn người dùng chia sẻ tài khoản (Ảnh: 9to5mac)
Netflix ra mắt tính năng mới, ngăn chặn người dùng chia sẻ tài khoản (Ảnh: 9to5mac)

Netflix đã phải vật lộn trong việc giành lại người đăng ký và phục hồi doanh thu. Đầu năm nay, công ty đã bắt đầu thử nghiệm các cách mới để ngăn người dùng chia sẻ tài khoản của họ với người khác. Hiện Netflix đang triển khai tính năng “Chuyển hồ sơ” mới cho phép người dùng di chuyển hồ sơ cá nhân của họ từ tài khoản của người khác sang tài khoản mới.

Tính năng "Chuyển hồ sơ" của Netflix hoạt động như thế nào?

Công ty đã thông báo vào thứ Hai (thông qua Variety) rằng người dùng Netflix hiện có thể chuyển hồ sơ hiện có sang tài khoản Netflix khác mà không làm mất các đề xuất nội dung, lịch sử xem, danh sách phim đã lưu và các cài đặt các nhân khác.

Netflix cho biết tính năng "được yêu cầu nhiều nhất" này sẽ giúp người dùng trong nhiều tình huống, chẳng hạn như chuyển ra khỏi một hộ gia đình và kết thúc mối quan hệ. Người dùng Netflix sẽ có thể lưu tất cả các tùy chọn và nội dung của họ để chuyển sang một tài khoản hoàn toàn mới. Nhưng về cơ bản, đây là một cách để Netflix khuyến khích những người sử dụng tài khoản của bạn bè hoặc thành viên gia đình chuyển sang mua tài khoản của riêng họ.

Vài tháng trước, Netflix đã thực hiện các biện pháp đầu tiên để ngăn chặn việc chia sẻ tài khoản. Ở một số quốc gia Mỹ Latinh, Netflix hiện có thể xác định nhiều lần đăng nhập vào cùng một tài khoản nhưng ở các vị trí khác nhau. Do đó, những khách hàng này phải trả phí 2,99 USD (tùy thuộc vào nội tệ) cho “thành viên bổ sung."

Đối với tính năng “Chuyển hồ sơ” mới, nó sẽ có sẵn trên toàn thế giới cho tất cả người dùng đăng ký Netflix bắt đầu từ hôm nay.

Netflix chắc chắn đang gặp khó khăn trong việc giữ chân người đăng ký. Công ty xác nhận rằng họ đã mất hơn 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022 và những con số cho thấy rằng nhiều người tiếp tục chuyển sang các nền tảng phát trực tuyến khác.

Từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022, thị phần toàn cầu của Netflix giảm từ 32% xuống 27%. Đồng thời, dữ liệu nghiên cứu cho thấy các nền tảng giá cả phải chăng hơn như Disney+, HBO Max và Apple TV+ đã và đang thu hút nhiều người đăng ký hơn. Netflix đổ lỗi cho việc người dùng chia sẻ tài khoản đã khiến công ty mất quá nhiều lượt đăng ký mới.

Người tiêu dùng hiện có nhiều lựa chọn khác nhau khi nói đến các nền tảng phát trực tuyến và phần lớn trong số đó có giá rẻ hơn nhiều so với Netflix. Ví dụ: trong khi người dùng chỉ phải bỏ ra 4,99 USD mỗi tháng đối với nền tảng phát trực tuyến Apple TV+, thì Netflix tính phí 19,99 USD mỗi tháng cho gói 4K với hỗ trợ tối đa 4 người dùng xem cùng một tài khoản.

Trong một nỗ lực để cạnh tranh với các đối thủ, Netflix sẽ ra mắt gói mới có quảng cáo với giá 6,99 USD/tháng, cung cấp nội dung ở độ phân giải 720p. Tuy nhiên, thật khó để dự đoán có bao nhiêu người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho 1 gói thuê bao có quảng cáo.

Theo 9to5mac