Netflix đã thoát khỏi khủng hoảng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Bản báo cáo tài chính gần đây đã cho thấy gã khổng lồ xem phim trực tuyến - Netflix đã dần trở lại sau thời kỳ khủng hoảng.
Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP

Netflix Inc đã đảo ngược được tình hình khủng hoảng của doanh nghiệp khi liên tục sụt giảm người dùng qua từng tháng, và dự kiến sẽ tăng trưởng nhiều hơn trong tương lai. Mới đây, nền tảng xem phim trực tuyến này đang chuẩn bị cung cấp một tùy đăng ký mới với quảng cáo đầy tiềm năng với hứa hẹn sẽ vực dậy công ty.

Cổ phiếu của Netflix trong những phiên gần đây đã tăng 14%, một phần được thúc đẩy bởi dự báo của gã khổng lồ phát trực tuyến rằng họ dự báo sẽ có 4,5 triệu khách hàng mới trong quý IV. Cổ phiếu của công ty trước đó đã giảm gần 60% trong năm nay.

Đồng Giám đốc điều hành Reed Hastings cho biết: “Cảm ơn Chúa, chúng tôi đã vượt qua được giai đoạn này,” đồng thời cho biết thêm công ty cần tiếp tục thu thập động lực bằng cách tập trung vào nội dung, tiếp thị và một kế hoạch phát triển tùy chọn giá thấp hơn với quảng cáo.

Từ tháng 7 đến tháng 9, Netflix đã thu hút 2,4 triệu người đăng ký mới trên toàn thế giới, cao hơn gấp đôi so với kỳ vọng của Phố Wall.

“Những con số ấn tượng của Netflix cho thấy câu chuyện tăng trưởng của công ty còn lâu mới kết thúc,” nhà phân tích Haris Anwar của trang Investor.com cho biết.

Trong quý trước, Netflix đã phát hành các tập cuối cùng của phần bốn của bộ phim khoa học viễn tưởng Stranger Things, cùng với loạt phim về kẻ giết người hàng loạt Dahmer - Monster: The Jeffrey Dahmer Story, trở thành một trong những loạt phim được xem nhiều nhất mọi thời đại của Netflix.

Gã khổng lồ phát trực tuyến đang nỗ lực để bắt đầu tăng trưởng thành viên sau khi giảm đột ngột trong nửa đầu năm, khi cơ sở người đăng ký của công ty giảm 1,2 triệu trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với các nền tảng khác. Netflix hiện có tổng cộng 223,1 triệu người đăng ký trên khắp thế giới.

Hầu hết các nền tảng giải trí trực tuyến đã ngừng phát triển ở Hoa Kỳ, nơi thị trường đã đạt đến độ chín muồi. Những công ty mới hơn, chẳng hạn như Paramount Global’s Paramont +, đang chiếm thị phần nhờ chương trình thể thao trực tiếp.

Trong thư gửi cổ đông hàng quý, Netflix lưu ý rằng các công ty truyền thông khác đang thua lỗ từ việc phát trực tuyến.

“Các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang đầu tư rất nhiều để thu hút người đăng ký và mức độ tương tác, nhưng việc xây dựng một doanh nghiệp phát trực tuyến lớn và thành công là điều khó khăn”, bức thư viết.

Netflix ước tính rằng các đối thủ cạnh tranh sẽ kết thúc năm 2022 với khoản lỗ là "hơn 10 tỉ USD", so với lợi nhuận hoạt động hàng năm của Netflix là 5-6 tỉ USD.

Các đối thủ như Walt Disney Co điều hành nhiều hoạt động kinh doanh bao gồm cả mạng lưới truyền hình và công viên giải trí để bù đắp tổn thất khi hoạt động phát trực tuyến đang gặp vấn đề.

Trong quý thứ ba, Netflix đứng đầu dự báo của các nhà phân tích với doanh thu 7,9 tỉ USD, tăng 6% so với một năm trước đó và tăng 3,10 USD trên mỗi cổ phiếu.

Dự báo của công ty về 4,5 triệu lượt khách hàng vào cuối năm cao hơn một chút so với ước tính của Phố Wall, trung bình là 4,2 triệu. Trong quý 4, Netflix dự kiến ​​đạt doanh thu 7,8 tỉ USD - một sự sụt giảm tuy nhiên doanh nghiệp cho rằng điều này là do đồng USD đang bị lạm phát.

Vào đầu tháng 11, Netflix đang tung ra kế hoạch phát trực tuyến với quảng cáo để thu hút khách hàng.

Giám đốc sản phẩm Greg Peters cho biết: “Chúng tôi khá tự tin trong dài hạn rằng điều này sẽ dẫn đến nguồn lợi nhuận và doanh thu gia tăng đáng kể."

Ông không tiết lộ có bao nhiêu người đăng ký mới, hoặc bao nhiêu doanh thu, Netflix mong đợi từ kế hoạch quảng cáo. Nhà phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight dự đoán một số người đăng ký hiện tại của Netflix sẽ chuyển sang tùy chọn giá thấp hơn.

“Một số người dùng sẽ đăng ký tùy chọn thấp hơn và những người dùng bỏ đi có khả năng sẽ quay lại sử dung Netflix,” Pescatore chia sẻ, “Động thái này cũng nhằm giữ chân người dùng cũng như đăng ký những người dùng mới”.

Một nhà phân tích khác, Michael Pachter của Wedbush, đã cho rằng đây là một giải pháp hữu hiệu giúp Netflix giảm số lần hủy bằng cách cung cấp cho những người dùng nhạy cảm với giá một giải pháp thay thế.

Disney, Warner Bros Discovery và các công ty khác cũng cung cấp hoặc có kế hoạch cung cấp các tùy chọn hỗ trợ quảng cáo.

Trong khi Netflix đang thực hiện nhiều thay đổi khác nhau để thúc đẩy tăng trưởng, công ty cho biết họ vẫn cam kết vẫn sẽ sản xuất các chương trình gốc một cách chỉn chu.

Công ty cho biết: “Chúng tôi tin rằng các sản phẩm sắp tới của chúng tối sẽ giúp người dùng đắm mình vào những câu chuyện thú vị” - công ty cho biết.

Một mùa mới của bộ phim truyền hình gia đình hoàng gia Anh The Crown và phần tiếp theo của bộ phim Knives Out năm 2019 sẽ được phát hành trong quý này.

Được biết Netflix sẽ tiếp tục đưa ra dự báo về doanh thu, thu nhập hoạt động và các hạng mục khác. Công ty cho biết: “Chúng tôi ngày càng tập trung vào doanh thu làm thước đo doanh thu chính của mình."

Theo SCMP