Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành.
Đây là sân bay đầu tiên Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in trên các đường bay quốc tế. Dịch vụ này mang lại sự chủ động và tiết kiệm thời gian làm thủ tục cho hành khách, hạn chế thời gian hành khách phải xếp hàng chờ tại quầy, qua đó mang lại sự tiện lợi và dễ dàng hơn cho hành khách khi sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines. Hiện tại, nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có 13 kiosk check-in để đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.
Dịch vụ kiosk check-in không áp dụng đối với những hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi hay đi theo nhóm lớn hơn 9 người, hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.
Được triển khai từ năm 2013 tại các nhà ga nội địa, dịch vụ kiosk check-in đang ngày càng được khách hàng lựa chọn bởi sự thuận tiện nó mang lại. Tính đến tháng 8/2016, tỷ lệ hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất đạt 11,64%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015.