Hướng nghiệp trực tuyến cho giới trẻ qua mạng xã hội TikTok

VietTimes – Hưởng ứng các hoạt động tư vấn tuyển sinh năm 2021, mới đây, nền tảng mạng xã hội TikTok đã ra mắt chiến dịch hướng nghiệp trực tuyến dành cho cộng đồng người trẻ tại Việt Nam.

Chiến dịch TikTok thu hút hàng chục nghìn lượt video hưởng ứng.

Chiến dịch TikTok thu hút hàng chục nghìn lượt video hưởng ứng.

Tháng 4 hàng năm là thời điểm hàng triệu học sinh Việt Nam bắt đầu đưa ra lựa chọn để đăng ký nguyện vọng thi tuyển vào các trường đại học. Không ít bạn trẻ gặp khó khăn trong việc tự định hướng do thiếu thông tin và kinh nghiệm thực tế. Dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng đáng kể đến công tác tư vấn tại chỗ trong các ngày hội tuyển sinh thường niên. Vì vậy, hình thức tư vấn online, đặc biệt thông qua nền tảng mạng xã hội đã trở thành giải pháp dễ tiếp cận nhất đối với giới trẻ.

Chiến dịch mang tên #TikTokHuongNghiep có sự tham gia của nhiều trường đại học, tổ chức phi chính phủ cùng các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo. Không chỉ hướng đến học sinh, sinh viên, chương trình này còn dành cho cộng đồng người trẻ đã đi làm hoặc yêu thích kinh doanh, khởi nghiệp. Đây được coi là cầu nối để mọi người thảo luận, chia sẻ các nội dung liên quan đến tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ trên toàn quốc. Thông qua chiến dịch, người tham gia được tiếp cận thông tin đa chiều để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời có góc nhìn toàn diện về nghề nghiệp muốn theo đuổi.

Đề cao tầm quan trọng của giáo dục, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam – chia sẻ: "Thông qua chiến dịch #TikTokHuongNghiep, chúng tôi sẽ cùng cộng đồng chia sẻ những thông tin hướng nghiệp theo cách sáng tạo và gần gũi nhất. Qua đó, các em học sinh, sinh viên, những người mới đi làm hoặc khởi nghiệp kinh doanh đều có thể trang bị nền tảng kiến thức cần thiết cho chính mình".

Chiến dịch được thực hiện dưới hình thức thử thách gắn hashtag #TikTokHuongNghiep, với 2 nội dung chính là định hướng ngành học và định hướng nghề nghiệp. Chương trình hướng đến 3 nhóm đối tượng tham gia chính, bao gồm các nhà sáng tạo nội dung, trường đại học và tổ chức phi chính phủ trên cả nước.

#TikTokHuongNghiep sẽ kéo dài đến ngày 26/3/2021. Để tham gia chiến dịch, người dùng có thể chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức xoay quanh nội dung định hướng ngành học hoặc nghề nghiệp dưới dạng video ngắn. Số lượng video đăng tải của người dùng không giới hạn. Dựa trên sự sáng tạo, hữu ích và hiệu quả tương tác, TikTok sẽ công bố kết quả đoạt giải vào ngày 29/3. Theo đó, 3 giải đặc biệt gồm 3 iPad Gen 8 và 10 giải khuyến khích gồm những phần quà lưu niệm từ chương trình.

Sau 5 ngày triển khai, thử thách đã thu hút hơn 265 triệu lượt xem qua hơn 72.000 video tham gia hưởng ứng. Chương trình còn có sự tham gia của 2 nhân vật có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ - Shark Lê Đăng Khoa và Á hậu Thuý Vân.

#TikTokHuongNghiep là chiến dịch mới nhất thuộc dự án EduTok, từng được TikTok triển khai vào tháng 6/2020. Trong đó, nổi bật nhất là hashtag #LearnOnTikTok với hơn 800 tài khoản, 100 ngàn video đăng tải cùng 70 tỷ lượt xem. Dự án EduTok đã mở ra không gian chia sẻ kiến thức bổ ích cho cộng đồng người dùng TikTok tại Việt Nam.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm