Grab và "nan đề" lạm phát

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Tan Hooi Ling – nhà đồng sáng lập Grab – khẳng định lạm phát là 'rủi ro rất thực tế' đối với siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á vì nó khiến người dùng quan tâm nhiều hơn tới giá cả.
Grab đối mặt với bài toán lạm phát (Ảnh: Internet)
Grab đối mặt với bài toán lạm phát (Ảnh: Internet)

Quan điểm này được Tan Hooi Ling cho biết tại Diễn đàn các nhà quản lý toàn cầu (Global Management Forum) do Nikkei Asia vừa tổ chức.

Nhà đồng sáng lập Grab cho biết việc cung cấp các dịch vụ với giá phải chăng đang trở nên quan trọng hơn đối với siêu ứng dụng này, đặc biệt là trong bối cảnh 'môi trường kinh tế vĩ mô không thật sự thuận lợi như hiện nay'.

Nữ doanh nhân này đánh giá lạm phát ở Đông Nam Á biểu hiện 'ít rõ rệt' hơn so với các thị trường như Mỹ Latinh hay Châu Âu, song vẫn là một mối lo ngại lớn. "Vì vậy, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi lạm phát rất chặt chẽ", Tan nói.

"Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều biến động, sự thay đổi lớn nhất là việc tìm ra các phương thức nhanh gọn hơn và thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng trong nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng", Tan cho biết.

Một trong những cách mà Grab đang triển khai là giới thiệu tới người dùng các bữa ăn và dịch vụ có giá cả phải chăng trong thời gian thấp điểm.

"Giá cả phải chăng rất quan trọng vì người tiêu dùng ngày càng bận tâm tới vấn đề giá", nhà đồng sáng lập Grab nhấn mạnh.

Theo Tan, việc tạo ra một hệ sinh thái mang lại lợi ích cho cả Grab và các đối tác tài xế là 'điều không dễ thực hiện', nhưng việc tạo ra sự cân bằng giữa lợi ích của công ty và các tài xế sẽ là chìa khóa để siêu ứng dụng này có thể tăng trưởng bền vững.

Trao đổi bên lề diễn đàn, Tan Hooi Ling khẳng định Grab sẽ mở rộng việc hỗ trợ cho các tài xế đưa đón và giao bữa ăn cho người dùng.

Trước đó, chính phủ Singapore đã kêu gọi các công ty công nghệ như Grab đảm bảo quyền lợi nhất định cho những người lao động cung cấp dịch vụ của nền tảng này.

Mặc dù các tài xế có thể chọn thời gian làm việc và số lượng công việc, nhưng họ được cho là đang thiếu những lợi ích mà người lao động toàn thời gian được hưởng khi làm việc cho các siêu ứng dụng.

Việc cung cấp nhiều phúc lợi hơn cho các tài xế có thể khiến chi phí hoạt động của Grab tăng lên. Lưu ý rằng, dù được xem là siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, Grab vẫn đang cố gắng đạt được mục tiêu lợi nhuận./.

Nguồn tham khảo: Nikkei Asia